<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณขาขึ้น? เจ้ามือกว้านซื้อเหรียญ Bitcoin กว่า 1.5 ล้านเหรียญ BTC ซ้ำรอยปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังวิ่งขึ้นไปที่ระดับ 70,000 ดอลลาร์ กระเป๋าเงินของเจ้ามือกำลังสะสม BTC ด้วยความเร็วที่ใกล้เคียงกับช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 ถึงมกราคม 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ Bitcoin พุ่งขึ้น 550%

Woominkyu นักเขียนที่ได้รับการยืนยันบน CryptoQuant กล่าวว่า แนวโน้มทางประวัติศาสตร์นี้ทำให้นักลงทุนตื่นเต้นกับการทะลุกรอบของ BTC ดังที่แสดงในกราฟด้านล่าง อัตราส่วนเจ้ามือ Bitcoin บนตลาด Spot ปัจจุบันใกล้เคียงกับอัตราส่วนที่สังเกตได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 หลังจากการล่มสลายของตลาดที่เกิดจาก COVID ในเดือนมีนาคม

ผู้เขียนระบุว่าเจ้ามือยังคงสะสม BTC อย่างต่อเนื่องแม้จะมีความผันผวนของราคาในระยะสั้น เนื่องจากพวกเขากำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อการเพิ่มขึ้นของราคาในระยะยาว ในโพสต์ X Woonminkyu กล่าวว่า

“เจ้ามือพร้อมที่จะต้อนรับ “FOMO””

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่ากระเป๋าเงินเจ้ามือได้สะสม BTC มากกว่า 1.5 ล้าน BTC ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา และแต่ละกระเป๋าเงินเหล่านี้มีมากกว่า 1,000 BTC หรือ 68 ล้านดอลลาร์ตามมูลค่าปัจจุบัน

กระเป๋าเงินเจ้ามือใหม่คิดเป็น 9.3% ของอุปทานทั้งหมด

Ki-Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant ระบุว่ากระเป๋าเงินเจ้ามือใหม่ที่มีอายุเหรียญเฉลี่ยต่ำกว่า 155 วันก็แตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 1.97 ล้าน BTC เช่นกัน

ความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งระหว่างกระเป๋าเงินเจ้ามือเหล่านี้กับกระเป๋าเงินบนตลาด Spot คือ กระเป๋าเงินเหล่านี้ไม่ใช่กระเป๋าเงินของนักขุดและอาจเป็นกระเป๋าเงินแบบ Custody เมื่อพูดถึงผลตอบแทนสุทธิของกระเป๋าเงินเหล่านี้ Young-Ju กล่าวว่า

“ยอดคงเหลือ BTC ของพวกเขาเพิ่มขึ้น 813% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็น 9.3% ของอุปทานทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่า 132 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน”

ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวอาจกำลัง ‘รักษาเสถียรภาพ’

แม้ว่ากระเป๋าเงินเจ้ามือจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคต แต่ผู้ถือระยะยาวและนักขุดอาจยังคงเพิ่มแรงต้านทานต่อราคาของ BTC เล็กน้อย IT Tech นักวิเคราะห์ On-chain บน CryptoQuant ได้แบ่งปันความคิดของเขาและระบุว่าผู้ถือระยะยาวอาจกำลังรักษาเสถียรภาพหรือทำกำไร

ในขณะเดียวกัน ความยั่งยืนของกำไรของนักขุดเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขากำลังรวมช่วงเวลาการชำระเงิน ซึ่งมักจะสัมพันธ์กับจุดสูงสุดของราคา Bitcoin

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เสริมว่าผู้ถือระยะสั้นกำลังเปลี่ยนไปสู่การสะสม ดังนั้นตลาดจึงสามารถดูดซับแรงขายทุกรูปแบบได้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า

“การติดตาม STH, LTH และนักขุดเป็นสิ่งสำคัญ การเปลี่ยนแปลงที่นี่อาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ BTC เนื่องจากตลาดจับตาดูการสะสมหรือการทำกำไรครั้งใหม่”

ที่มา: cointelegraph