<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ครองใจเศรษฐีคริปโต 49.6% ยังถือไว้แม้ตลาดมีความผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Henley & Partners Crypto Wealth ระบุว่า เศรษฐีคริปโตที่ถือ Bitcoin มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 111% นับตั้งแต่ปี 2023 เป็น 85,400 คน โดยคิดเป็น 49.6% ของเศรษฐีคริปโตทั้งหมดในปี 2024

เศรษฐีคริปโตมีจำนวนเพิ่มขึ้น 95% จากปีที่แล้ว

ปัจจุบัน มีผู้คน 172,300 รายที่ถือครองสินทรัพย์คริปโตหลักล้านดอลลาร์และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 95% นับตั้งแต่ปี 2023 โดยเศรษฐีคริปโตที่ถือ Bitcoin มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 111% ทำใ้ห้ปัจจุบันมีจำนวนถึง 85,400 ราย โดยคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเศรษฐีคริปโตทั่วโลกในปัจจุบัน นอกจากนี้ มหาเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่ 5 จาก 6 รายมีทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็น Bitcoin

กองทุน ETF และกฎระเบียบที่เป็นมิตรเป็นแรงผลักดันให้มหาเศรษฐีด้าน Bitcoin มีจำนวนเพิ่มขึ้น

ในสหรัฐอเมริกา การอนุมัติกองทุน ETF Bitcoin ทั้ง 11 กองทุนช่วยผลักดันการนำ Bitcoin มาใช้ และเพิ่มจำนวนมหาเศรษฐีมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนบางรายชอบเข้าถึง Bitcoin ผ่านกองทุนเหล่านี้มากกว่าการซื้อขายบนกระดานเทรดคริปโตโดยตรง

ประเทศต่างๆ เช่น สิงคโปร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังส่งเสริมการนำคริปโตมาใช้ด้วยกฎระเบียบที่ก้าวหน้า โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นผู้เริ่มต้นโดยนำไม่คิดภาษีคริปโตและอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยในดูไบซื้อขายคริปโตเคอเรนซีโดยตรงด้วยบัญชีธนาคารของตน

ในเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา สิงคโปร์ยังได้ให้แนวทางโดยละเอียดเกี่ยวกับการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและแนะนำการแก้ไขที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในพระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน โดยเน้นที่ผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) และมาตรฐานการคุ้มครองผู้ใช้

สวิตเซอร์แลนด์ยังมีการสร้าง “หุบเขาคริปโต” ที่มีชื่อเสียงในเมืองซุก ซึ่งสนับสนุน Blockchain ecosystem และเสนอกฎหมายที่เป็นมิตรต่อสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ ประเทศในแถบแคริบเบียน เช่น แอนติกา บาร์บูดา เซนต์คิตส์ และเนวิส ยังได้นำกฎหมายที่มีแนวคิดก้าวหน้ามาบังคับใช้เพื่อดึงดูดผู้ประกอบการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

Source: Cryptopolitan