<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าพรรคการเมืองญี่ปุ่นปิ้งไอเดีย! เสนอลดภาษีคริปโตหากได้รับการเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yuichiro Tamaki หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยเพื่อประชาชน (Democratic Party for the People – DPP) ของญี่ปุ่น ได้เสนอแผนลดภาษีสำหรับกำไรจากคริปโตให้เหลือเพียง 20% หากเขาชนะการเลือกตั้ง

“หากคุณคิดว่าคริปโตควรถูกเก็บภาษีในอัตรา 20% แยกต่างหากจากรายได้อื่น ๆ แทนที่จะถูกเก็บภาษีเป็นรายได้เบ็ดเตล็ด โปรดลงคะแนนให้พรรคประชาธิปไตยเพื่อประชาชน” 

ในปัจจุบัน กำไรจากคริปโตในญี่ปุ่นถูกเก็บภาษีเป็นรายได้เบ็ดเตล็ดในอัตราตั้งแต่ 15% ถึง 55% ขึ้นอยู่กับรายได้ส่วนบุคคล

ซึ่งการเก็บภาษีคริปโตที่ 20% จะทำให้ภาษีสำหรับกำไรจากคริปโตเทียบเท่ากับภาษีจากกำไรในตลาดหุ้น ซึ่งทาง Tamaki ได้เสนอว่า การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตระหว่างกันจะไม่ถูกนับเป็นเหตุการณ์ทางภาษีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Tamaki ยังกล่าวอีกว่า พรรค DPP จะพิจารณาลดภาษีสำหรับรายได้จากการเงินอื่น ๆ ในอนาคต โดยเป้าหมายหลักตอนนี้คือการทำให้ญี่ปุ่นเป็นผู้นำในธุรกิจ Web3 และสร้างชาติที่เข้มแข็งในด้านนี้

โดยการเลือกตั้งในญี่ปุ่นจะจัดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งนโยบายหลักของพรรค DPP คือการเพิ่มรายได้ให้ประชาชนเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ 

แม้ว่าการโปรโมทนี้จะเป็นที่จับตามองสำหรับชาวคริปโต แต่แผนดังกล่าวยังห่างไกลจากการเป็นจริง เนื่องจากพรรค DPP ของ Tamaki มีที่นั่งเพียง 7 จาก 465 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่น (House of Representatives) ซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภาญี่ปุ่น (National Diet of Japan)

ที่มา: Cointelegraph