<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดีลแห่งประวัติศาสตร์ ! Stripe ทุ่ม $1.1 พันล้านเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์ม Stablecoin “Bridge”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้าซื้อกิจการอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรในวงการคริปโต แต่ดีลการเข้าซื้อที่มีมูลค่าสูงถึง $1.1 พันล้าน นั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ 

โดยล่าสุดบริษัท Stripe ยักษ์ใหญ่ด้านการให้บริการทางการเงิน ได้ข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของแพลตฟอร์ม stablecoin อย่าง Birdge ซึ่งมีมูลค่าการเข้าซื้อมากถึง $1.1 พันล้าน ตามรายงานของ Tech Crunch

บริษัท Bridge ก่อตั้งขึ้นโดยสองนักธุรกิจ Sean Yu และ Zach Abrams ซึ่งพวกเขานำเสนอเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ทำให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินเป็น Stablecoin ได้ 

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวถูกประเมินมูลค่าไว้อยู่ที่ $200 ล้าน จากข้อมูลของ Forbes โดยพวกเขาสามารถระดมทุนไปได้กว่า 58 ล้านดอลลาร์ แต่สำหรับสาเหตุที่ทำให้ Stripe ตัดสินใจจ่ายเงินกว่า $1.1 พันล้าน เป็นเพราะว่าบริษัทได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดสูงเกินกว่าตัวเลขที่เคยประมาณไว้ก่อนหน้า ทำให้นี่ถือเป็นการเข้าซื้อบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในวงการคริปโต

ปัจจุบัน Stripe ถูกประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 7 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยความที่บริษัทดังกล่าวได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้ด้วย USDC ที่อยู่บนเชนของ ETH , SOL , หรือ MATIC-POL อีกทั้งยังมีการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ Coinbase หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ที่มา : cryptonodes