<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะไปต่อหรือร่วง? หลังร่วงมาที่ $67,000 อีกครั้ง และไปไม่ถึงระดับ $70,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin (BTC) พยายามขึ้นไปถึงระดับ $70,000 แต่ไม่สำเร็จในช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาเอเชีย ราคาได้ร่วงลงต่ำกว่า $67,000 อีกครั้งในช่วงเช้าของสหรัฐฯ

ล่าสุด ราคา Bitcoin ลดลง 2.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าผลประกอบการโดยรวมของ CoinDesk 20 Index ที่ลดลง 1% ในช่วงเวลาเดียวกัน Ethereum (ETH) ก็ลดลงเกือบ 1% ในขณะที่ Litecoin (LTC), Polkadot (DOT) และโทเค็น Internet Computer Protocol (ICP) นำการขาดทุนโดยลดลง 4%-5%

สินทรัพย์ดิจิทัลที่โดดเด่นคือ Solana (SOL) ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.4% เป็น $163 แม้ว่าจะยังคงลดลงจากระดับสูงสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ $170

หุ้นเหมือง Bitcoin ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่มีข้อยกเว้นคือ TeraWulf (WULF) ซึ่งเพิ่งหันไปใช้การประมวลผลประสิทธิภาพสูงเพื่อขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ (AI) ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 12% ในวันจันทร์

เมื่อตรวจสอบปัจจัยที่อาจกระตุ้นการเคลื่อนไหวของราคาในวันนี้ เราเพียงแค่ดูการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุด: Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ลดลงต่ำกว่า $60,000 เมื่อ 11 วันก่อน การกลับตัวเล็กน้อยเป็นสิ่งที่แน่นอนในบางจุด นอกจากนี้ยังมีอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วเศรษฐกิจตะวันตกในวันจันทร์ ซึ่งรวมถึงผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเยอรมันอายุ 10 ปี ที่เพิ่มขึ้น 10 จุดพื้นฐาน ปัจจัยอื่นๆ ที่เท่าเทียมกัน อัตราที่สูงขึ้นมักจะกดดันราคาของสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึง Bitcoin ด้วย

เมื่อมองภาพรวมในระยะยาวขึ้น Bitcoin ในขณะนี้ยังคงอยู่ในช่องราคาที่ทรงตัวถึงลดลงเช่นเดียวกับที่เคยเป็นมานับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดที่ $73,700 เมื่อกว่า 7 เดือนก่อน ก่อนหน้านี้ความพยายามล่าสุดในการขึ้นไปถึงระดับ $70,000 เกิดขึ้นในปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งก็ล้มเหลวเช่นกัน และ Bitcoin ได้ลดลงต่ำกว่า $52,000 ในอีกไม่กี่วันต่อมา

“คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้ HL [จุดต่ำสุดที่สูงขึ้น] อีกครั้ง ซึ่งอาจจะอยู่ที่ประมาณ $66,000 ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสต่อไป” นักวิเคราะห์ Skew กล่าวในโพสต์ X

ที่มา: coindesk