<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet เดินหน้าขยายพอร์ต Bitcoin สไตล์ MicroStrategy เตรียมระดมทุนผ่านการขายหุ้น 6.6 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet Inc. บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มุ่งเน้นด้านการบริหารสินทรัพย์และการดำเนินงานโรงแรม ได้ประกาศแผนการเสริมสร้างกลยุทธ์ด้านบิทคอยน์ (BTC) ผ่านการขายหุ้นบริษัท

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้อนุมัติแผนการขายหุ้นสามัญมูลค่ากว่า 10,000 ล้านเยน หรือประมาณ 6.6 ล้านดอลลาร์  ผ่านการจัดสรรสิทธิในการซื้อหุ้นซีรีย์ที่ 11 (สิทธิในการซื้อหุ้นของบริษัทในอนาคตโดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม)

Metaplanet  ประกาศว่าช่วงเวลาการใช้สิทธิในการซื้อหุ้นซีรีส์ที่ 11 ของบริษัทได้สิ้นสุดลงแล้ว และ โดยมีอัตราการใช้สิทธิอยู่ที่ 72.8 เปอร์เซ็นต์ 

Metaplanet เน้นย้ำว่า มีผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวน 13,774 ราย ที่เข้าร่วมในการใช้สิทธิซื้อหุ้นครั้งนี้ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะประกาศผลขั้นสุดท้าย หลังจากโอนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ไปยัง EVO FUND

Simon Gerovich ซีอีโอของบริษัท Metaplanet กล่าวว่า “เมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เงินทั้งหมดที่ระดมทุนผ่านสิทธิในการซื้อหุ้นจะสูงถึง 10,000 ล้านเยน เราขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่าน สำหรับการสนับสนุนและการมีส่วนร่วมอันมีค่า ซึ่งช่วยเสริมสร้างภารกิจของ Metaplanet ในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านคลัง Bitcoin”

กลยุทธ์ Bitcoin ของ Metaplanet

Metaplanet ได้ดำเนินตามรอยบริษัท MicroStrategy Inc. ด้วยการนำกลยุทธ์ด้าน Bitcoin มาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลดค่าของสกุลเงินทั่วโลก ปัจจุบัน Metaplanet ถือครอง Bitcoin ประมาณ 861,387 BTC ซึ่งได้มาที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 9,313,428 เยนต่อ 1 BTC และขณะนี้มีมูลค่ารวมกว่า 8 พันล้านเยน

หากการดำเนินการซื้อหุ้นซีรีส์ที่ 11 เสร็จสิ้น Metaplanet จะสามารถเพิ่มการถือครอง Bitcoin เป็น 2 เท่าในระยะเวลาอันใกล้