<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ripple ใจป้ำ ! ทุ่มบริจาค XRP มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ให้กับ กมลา แฮร์ริส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chris Larsen ได้ทำการบริจาคครั้งใหญ่เพื่อสนับสนุนในแคมเปญหาเสียงของ Kamala Harris สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024 โดยบริจาคเหรียญ XRP เพิ่มอีกมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บริษัท Ripple ได้ยืนยันกับสำนักข่าวว่า Larsen ได้ทำการบริจาคเงินส่วนตัว หลังจากที่เขาทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้ The New York Times รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า Larsen ได้บริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับ Future Forward ซึ่งเป็นคณะกรรมการการเมือง (PAC) ของพรรคเดโมแครตและ Kamala Harris

การบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อมั่นของ Larsen ต่อท่าทีที่เป็นมิตรกับอุตสาหกรรมคริปโทของ Harris ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่ Larsen สนับสนุน 

นอกจากนี้ ยังมีการบริจาคก่อนหน้านี้ 1,754,815.29 XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคม 2024 เพื่อตอกย้ำการสนับสนุนของเขาต่อผู้สมัครรายนี้ แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากวงการคริปโท แต่โอกาสที่ Harris จะชนะเลือกตั้งยังคงเป็นรอง Donald Trump ตามการคาดการณ์จากโพลผลการเลือกตั้งของสำนักข่าวต่างๆ

นอกจากนี้ การยื่นเอกสารของหน่วยงานที่รับผิดชอบการกำกับดูแลและบังคับใช้กฎหมายการเลือกตั้งของประเทศ (FEC) แสดงให้เห็นว่า Chris Larsen ได้บริจาคเงินดิจิทัล 1,754,815.29 XRP คิดเป็นมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับหน่วยงาน PAC ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 

อย่างไรก็ตามโฆษกของ Ripple Labs ยืนยันว่า การบริจาคเงินส่วนตัวของ Larsen มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ครั้งล่าสุดนี้ ยังไม่ได้รวม XRP ที่บริจาคไปก่อนหน้านี้ 

  • ที่มาข่าวและภาพ:decrypt