<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum จ่อดิ่งเหว? นักวิเคราะห์เตือน ราคา ETH อาจร่วงเหลือ 1,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตผู้มีชื่อเสียงออกมาเตือนว่า Ethereum (ETH) อาจร่วงลงอย่างหนักสอดคล้องกับการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ในวิดีโออัปเดตใหม่ Benjamin Cowen นักวิเคราะห์คริปโตบอกกับผู้ติดตามจำนวน 818,000 คนบน  YouTube ว่า ETH อาจทำตามรูปแบบเดียวกันกับปี 2019 และดิ่งลงสู่ขอบล่างของแถบการถดถอยและทำให้ราคา Ethereum อยู่ที่ระดับประมาณ 1,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว แถบการถดถอยลอการิทึม ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามมูลค่าที่แท้จริงของสินทรัพย์โดยใช้ “ข้อมูลที่ไม่ใช่ฟองสบู่”

“เหตุผลที่ผมเปรียบเทียบปี 2024 กับปี 2019 เป็นเพราะว่า หากคุณดูวัฏจักรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหากคุณดูเพียงแค่อัตราดอกเบี้ยที่เฟดเริ่มลดนั่นคือตอนที่ ETH/USD ไปที่เส้นแนวโน้มการถดถอยที่ต่ำกว่า  เมื่อมันกลับบ้านเมื่อเฟดเริ่มลด และตอนนี้สิ่งเดียวกันกำลังเกิดขึ้นอีกครั้งเฟดกำลังเริ่มลดและในขณะที่  ETH/USD มีแนวโน้มลดลงอาจเป็นไปได้ตลอดไตรมาสที่ 4”

Cowen ยังกล่าวอีกว่า ETH เทียบกับ Bitcoin (ETH/BTC) อาจพบจุดต่ำสุดของตลาดแล้วแม้ว่า  ETH/USD จะลดลงก็ตาม

“สิ่งที่น่าสนใจคือ ตอนนี้ราคา Ethereum (ETH) เมื่อเทียบกับ Bitcoin (ETH/BTC) ได้ลงไปแตะจุดต่ำสุดแล้ว เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2019 ตอนนั้นหลังจาก ETH/BTC แตะจุดต่ำสุด  ราคา ETH เทียบกับดอลลาร์  (ETH/USD) ก็ยังคงร่วงลงต่อเนื่อง ดังนั้น แม้ว่าตอนนี้ ETH/BTC จะดูเหมือนจะหยุดลงแล้วแต่ ETH/USD อาจจะยังไม่หยุดและมีโอกาสที่จะร่วงลงไปอีก อย่างไรก็ตามผมไม่คิดว่า ETH/BTC จะร่วงลงไปมากกว่านี้แล้วมันอาจจะลงอีกนิดหน่อย แต่ไม่น่าจะมากผมมองว่า ETH/BTC น่าจะใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว และมีโอกาสที่จะดีดตัวกลับขึ้นไปในปี 2025”

ETH/BTC ซื้อขายอยู่ที่  0.03905  BTC (2,618  ดอลลาร์) ณ เวลาที่เขียนลดลง 1.74% ในช่วง  24  ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl

ที่มาภาพ