<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก”  เผยสินทรัพย์ที่ดีที่สุดวันนี้! นอกเหนือจาก Bitcoin และทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักเขียนชื่อดังและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ผู้โด่งดังจากหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก”  ได้ออกมาเปิดเผยแถลงการณ์ใหม่

Kiyosaki  กล่าวว่า “สินทรัพย์ที่ดีที่สุดในวันนี้”  คือ แร่เงิน ซึ่งเขากล่าวว่ากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะไปถึง  50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ว่าเขาจะเคยยกย่องเงินควบคู่ไปกับทองคำและ Bitcoin มาก่อนแต่มันมักจะได้รับความสนใจน้อยกว่าสินทรัพย์อีกสองรายการ

ปัจจัยหลายประการมีส่วนทำให้เงินมีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งในปัจจุบัน  จากมุมมองทางเทคนิค  การก่อตัวของรูปแบบ “cup and handle” ขนาดใหญ่ บ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาขึ้นซึ่งมักจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงศักยภาพในการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ทองคำกำลังแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และความกลัวที่จะพลาดโอกาส (FOMO)  กำลังกระตุ้นให้นักลงทุนมองหาสินทรัพย์ทางเลือกเพื่อผลกำไร

โดยพื้นฐานแล้วความต้องการเงินกำลังเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากมีการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย  รวมถึงการใช้ในเทคโนโลยีทางการแพทย์ วิศวกรรม อิเล็กทรอนิกส์ การถ่ายภาพ และภาคการป้องกันประเทศ ด้วยอุปทานเงิน 95% ของโลกที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานในอุตสาหกรรมและมีปริมาณจำกัดสำหรับการหมุนเวียนเงื่อนไขจึงเหมาะสมสำหรับการพุ่งขึ้นของราคาที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับ Bitcoin และทองคำการแข็งค่าของเงินนี้อาจนำไปสู่ความสนใจที่ลดลงและความผันผวนที่ลดลง  แม้ว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันจะส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์เหล่านี้อย่างไร

ที่มา: cryptodnes