<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตฮือฮา! พบ Wallet ลับ Tesla ที่ยังถือ Bitcoin มูลค่ากว่า 780 ล้านดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Arkham Intelligence ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla อาจยังคงถือ Bitcoin อยู่ประมาณ 780 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะมีการโอน Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ระบุชื่อเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

“เราเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเงิน Tesla ที่รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นการหมุนเวียนกระเป๋าเงิน โดย Bitcoin ยังคงเป็นของ Tesla”

การค้นพบนี้บ่งชี้ว่า Tesla ได้ทำการแบ่ง Bitcoin จำนวน 11,509 BTC ไปยังกระเป๋าเงิน 7 ใบ ซึ่งแต่ละใบถือครองระหว่าง 1,100 ถึง 2,200 BTC โดยกระเป๋าที่มีชื่อขึ้นต้นว่า “1Fnhp” และ “1LERL” ได้รับ Bitcoin มูลค่าประมาณ 142.2 ล้านดอลลาร์ และ 128.1 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งการโอนย้ายครั้งใหญ่ดังกล่าวสร้างความกังวลเกี่ยวกับการขายในตลาด จนทำให้เกิดความวิตกในสื่อสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Arkham ระบุว่ากระเป๋าเหล่านี้ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวของ Bitcoin เพิ่มเติม และการโยกย้ายนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin แต่ราคากลับเพิ่มขึ้น 5% จนแตะระดับ 69,220 ดอลลาร์ในวันที่ 21 ต.ค. ตามข้อมูลจาก CoinGecko 

แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่า Tesla โอนย้าย Bitcoin ด้วยเหตุผลใด แต่มีการคาดการณ์ว่าบริษัทอาจเตรียมย้ายสินทรัพย์ไปยังผู้รับฝากทรัพย์สิน หรือใช้เป็นหลักประกันสำหรับการกู้ยืม Tesla ที่ในปัจจุบันใช้บริการ Coinbase Prime Custody ในการเก็บรักษา Bitcoin

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายคาดว่า Tesla อาจเปิดเผยแผนเกี่ยวกับ Bitcoin ในการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัท ซึ่งถ้าการวิเคราะห์ของ Arkham ถูกต้อง Tesla จะยังคงเป็นบริษัทที่ถือ Bitcoin มากเป็นอันดับ 4 รองจาก MicroStrategy, Marathon Digital และ Riot Platforms 

ที่มา: Cointelegraph