<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ CryptoQuant ฟันธง! Bitcoin เตรียมถูกใช้เป็นสกุลเงินหลักภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ความยากในการขุด Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามปีที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 378% เนื่องจากการลงทุนจากสถาบันขนาดใหญ่ในการดำเนินการขุด ทำให้การขุด Bitcoin มีความท้าทายมากกว่าที่เคย

ผลกระทบจากการเติบโตนี้ทำให้การแข่งขันในการขุดรุนแรงขึ้น และกลายเป็นอุปสรรคสำหรับนักขุดรายย่อย อย่างไรก็ตาม Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant คาดการณ์ว่านี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของ Bitcoin 

เขาเชื่อว่า การเพิ่มขึ้นของความยากในการขุดอาจเป็นสัญญาณว่า Bitcoin จะพัฒนาไปสู่การเป็นสกุลเงินภายในปี 2030 ด้วยการมีบทบาทสำคัญจากสถาบันการเงินใหญ่ ซึ่งอาจช่วยลดความผันผวนในตลาดคริปโตได้

เพราะปกติแล้วตลาด Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีมักเป็นที่รู้จักในเรื่องของความผันผวน ซึ่งทำให้มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและเก็งกำไร แต่การที่นักลงทุนสถาบันเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และทำให้ความยากในการขุดเพิ่มขึ้นเนื่องจากการกระจุกตัวของพลังการคำนวณ อย่างไรก็ตาม Ju เชื่อว่าสิ่งนี้อาจช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพให้กับระบบนิเวศของ Bitcoin

ในโพสต์บน X Ju ได้ระบุว่า ผู้เล่นรายใหญ่ในฟินเทคคาดว่าจะผลักดันการใช้งาน Stablecoin ในวงกว้างภายใน 3 ปี ทว่าเขาคาดว่าภายในปี 2028 การใช้งาน BTC ในฐานะสกุลเงินจะเริ่มถูกพูดถึงอย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่งเป็นช่วงที่ Bitcoin มีการ Halving ครั้งต่อไป

นอกจากนี้ Ju ยังเชื่อว่า สถาบันมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุน Layer-2 ของ BTC อย่าง Lightning Network แต่ก็ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากทางเลือกอื่น เช่น Wrapped Bitcoin (WBTC) ที่ผสาน BTC เข้ากับระบบนิเวศอื่น ๆ โดยไม่ต้องพึ่งโครงสร้าง Layer-2

ที่มา: Cointelegraph