<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก ARK Invest ชี้ Bitcoin อาจใกล้ทะลุแนวต้าน หลัง 3 ตัวชี้วัดสำคัญส่งสัญญาณบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก ARK Invest ได้ออกมาเผย 3 ตัวชี้วัดสำคัญ ที่กำลังส่งสัญญาณเชิงบวกสำหรับ Bitcoin (BTC) ว่าราคาอาจมีการทะลุแนวต้านในเร็วๆ นี้

David Puell นักวิเคราะห์ของ ARK ได้ออกมาวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X ว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามี “เหตุการณ์ทางตลาดที่น่าสนใจ” ที่บ่งบอกถึงการเตรียมตัวทะลุแนวต้านของ Bitcoin โดยเขายังชี้ว่า Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบเชิงบวกในกราฟรายวัน

“Bitcoin เด้งกลับมาจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน และฐานต้นทุนของผู้ถือครองระยะสั้น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าราคาจะทะลุกรอบสามเหลี่ยมกว้างที่เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้”

ในขณะเดียวกัน เขาได้ชี้ไปที่ตัวชี้วัด Stablecoin Supply Ratio (SSR) ซึ่งเป็นอัตราส่วนระหว่างจำนวน Bitcoin ที่มีอยู่กับจำนวน Stablecoin เพราะเมื่อ SSR ต่ำ ปริมาณ Stablecoin ที่มีอยู่ในตลาดมีความสามารถในการซื้อ Bitcoin ได้มากขึ้น

“ตัวชี้วัด SSR บ่งชี้ว่าสภาวะตลาด Bitcoin ถูกขายเกินไปเมื่อเทียบกับกำลังซื้อของ Stablecoin ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดที่ไม่เห็นมาตั้งแต่กลางปี 2022”

นอกจากนี้ ARK ยังมีตัวชี้วัดเฉพาะของตัวเองที่บ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นของตลาด โดยอิงจากความสามารถในการทำกำไรของเครือข่าย Bitcoin ซึ่งในตอนนี้มันยังคงอยู่ในระดับที่คาดหวังตามประวัติศาสตร์สำหรับตลาดกระทิงที่กว้างขึ้น

และสุดท้าย Puell ยังได้กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของปริมาณเงินทั่วโลก (M2) ซึ่งอาจเป็นปัจจัยบวกสำหรับ Bitcoin โดยเฉพาะหลังจากตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในเดือนกันยายน ซึ่งบ่งบอกว่าปริมาณเงิน M2 ของโลกกำลังเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อ Bitcoin ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL