<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor แนะ CEO ของ Microsoft ถ้าอยากทำเงินเพิ่มอีกล้านล้านดอลลาร์ “โทรหาผมสิ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้โพสต์ข้อความบน X ถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft โดยแนะนำว่าหาก Microsoft ต้องการเพิ่มมูลค่าอีกหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ให้กับผู้ถือหุ้นควรพิจารณาเพิ่ม Bitcoin ในคลัง

ความคิดเห็นของ Saylor เกิดขึ้นหลังจากการยื่นเอกสาร SEC ล่าสุดของ Microsoft ซึ่งสรุปข้อเสนอของผู้ถือหุ้นหัวข้อ “การประเมินการลงทุนใน Bitcoin” ซึ่งจะลงคะแนนเสียงในระหว่างการประชุมประจำปีของบริษัทในเดือนธันวาคม

จากผลการดำเนินงานล่าสุดพอร์ตโฟลิโอ Bitcoin จำนวนมากของ MicroStrategy ทำให้หุ้นของบริษัทมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Microsoft ถึง 313% ในปีนี้แม้ว่าบริษัทจะมีขนาดค่อนข้างเล็กในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีก็ตาม

Microsoft ยอมรับสิ่งนี้ในรายงานโดยสังเกตว่า บริษัทบางแห่งมีกำไรอย่างมากจากการถือ Bitcoin

แม้ว่าพวกเขาจะยอมรับว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือกว่าในช่วงที่ผ่านมา แต่คณะกรรมการของ  Microsoft ได้สนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงคัดค้านข้อเสนอนี้

ในการยื่นเอกสารคณะกรรมการระบุว่า การดำเนินการประเมินการลงทุน Bitcoin นั้นไม่จำเป็นโดยเน้นย้ำว่า ฝ่ายบริหารของ Microsoft “พิจารณาหัวข้อนี้ อย่างรอบคอบแล้ว”

คณะกรรมการเน้นย้ำว่าทีม Global Treasury and Investment Services ของ Microsoft ประเมินสินทรัพย์ที่หลากหลายเป็นประจำโดยมุ่งเน้นที่การรักษาสภาพคล่องและลดความเสี่ยงทางเศรษฐกิจในขณะเดียวกันก็รับประกันผลกำไรของผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ในขณะที่ Microsoft ยอมรับว่า Bitcoin ได้รับการพิจารณาในการประเมินที่ผ่านมาแต่พอร์ตโฟลิโอในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ของรัฐบาลสหรัฐฯ และพันธบัตรองค์กรซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นความมั่นคงและผลตอบแทนที่มั่นคง

ความระมัดระวังของ Microsoft สอดคล้องกับความผันผวนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ซึ่งเป็นประเด็นที่พวกเขาเน้นย้ำในการยื่นเอกสารพวกเขาระบุว่า สินทรัพย์สำหรับการใช้งานคลังขององค์กรควรมีความคาดการณ์ได้และมีความมั่นคงเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: cryptobriefing