<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเงินไหลเข้า Bitcoin สูงกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin แสดงให้เห็นถึงกระแสเงินทุนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการที่เงินทุนไหลเข้าสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าราคาอาจพุ่งในอีกไม่นาน

ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่าเงินทุนไหลเข้า Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 3.3% ในเดือนที่ผ่านมา โดยแตะระดับประมาณ 21,800 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ายังส่งผลให้ตัวเลข Realized Capitalization ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 646,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น

กระแสเงินทุนที่ไหลเข้าที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งตอกย้ำความสนใจใน Bitcoin ของนักลงทุนในฐานะสินทรัพย์ที่มีความยืดหยุ่นแม้ว่าตลาดจะผันผวน โดยนักลงทุนจำนวนมากมองว่า Bitcoin เป็นแหล่งเก็บมูลค่าในระยะยาว ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เกิดความต้องการอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ราคา Bitcoin ยังพุ่งไปถึง 69,000 ดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าจุด All Time High ที่ 73,000 ดอลลาร์อยู่ 6.8% 

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนรายย่อยอาจทำให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งอาจปูทางไปสู่ตลาดการเงินทั่วโลก โดยแนวโน้มเหล่านี้อาจช่วงทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น และทำให้สินทรัพย์ชนิดนี้ถูกยอมรับมากขึ้นทั่วโลก

Source: Cryptodnes