<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Volume ซื้อขายบนเครือข่าย Ripple พุ่งเกือบ 4 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม Volume​ ซื้อขายบนเครือข่าย Ripple ได้พุ่งอย่างรุนแรงถึง 3.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกระแสของแพลตฟอร์ม First Ledger ที่เพิ่งเปิดตัว 

แพลตฟอร์ม First Ledger เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบ Pump.fun แพลตฟอร์มยอดนิยมของ Solana หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “โรงงานผลิตเหรียญมีม”

แม้ว่าจะมีเหรียญมีมใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมายจนทำให้หลายคนตื่นเต้น แต่เหรียญคริปโตที่เพิ่งสร้างใหม่เหล่านี้จำนวนมากก็ขาดมูลค่าที่แท้จริง โดยในปัจจุบัน เหรียญมีม DROP เป็นเหรียญมีมที่กำลังมาแรง และมี Market Cap อยู่ที่ 6.92 ล้านดอลลาร์ 

ในขณะที่เหรียญมีมตัวอื่นๆ เช่น BEAR และ FLIPPY มี Market Cap อยู่ที่ 3.66 ล้านดอลลาร์และ 1.45 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

เพื่อให้เห็นภาพว่าเหรียญมีมเหล่านี้ขาดมูลที่แท้จริงขนาดไหน เหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ได้รับการยอมรับมากกี่สุดมี Market Cap สูงถึง 2.02 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทิ้งห่างจากเหรียญมีมเหล่านี้อย่างขาดรอย

แม้ว่าเป้าหมายจะยังไม่แน่นอน แต่นาย David Schwartz CTO ของบริษัท Ripple ก็มองว่าบริษัทสามารถระดมทุนจากการเปิด ICO ได้ แต่บริษัทเลือกที่จะไม่ทำเพราะไม่ต้องการเงินทุนเพิ่มเติม

ในขณะเดียวกัน สภาพคล่องของ AMM บน XRPL ก็เติบโตขึ้นอย่างมาก โดย MAG ซึ่งเป็น Native Token ของโปรเจค Magnetic ได้กลายเป็น Pool ขุดที่ขนาดใหญ่ที่สุดบน XPMarket นอกจากนี้ คู่เทรด DROP/XRP ยังกลายเป็น AMM Pool ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งบน XRP Ledger


Source: Cryptodnes