<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet ขึ้นแท่นบริษัทที่ถือ Bitcoin มากที่สุดในเอเชีย หลังเพิ่มการถือครองอีก 156 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ตุลาคม บัญชี X ของ Metaplanet บริษัทที่ได้ชื่อว่าเป็น “MicroStrategy แห่งเอเชีย” ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เพิ่งช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีก 156.78 BTC

จากเอกสารที่ได้มีการเผยแพร่ เปิดเผยว่าทาง Metaplanet ได้ซื้อ Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านเยน (10 ล้านดอลลาร์) ในเช้าวันนี้ ด้วยราคาเฉลี่ย $66,539 ต่อ 1 BTC

ด้าน Simon Gerovich ผู้เป็น CEO ของ Metaplanet ยังได้ออกมาประกาศลงบน X ส่วนตัวด้วยว่า การเข้าซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของพวกเขาได้ทำให้ทางบริษัทกลายมาเป็นผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในทวีปเอเชีย (เมื่อเทียบกับบริษัทเอกชนด้วยกันเอง) 

ปัจจุบัน Metaplanet ถือครอง Bitcoin อยู่เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,018.17 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 9.6 พันล้านเยน (62 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ Bitcoin เหรียญละ 9.45 ล้านเยน (ประมาณ 61,615.42 ดอลลาร์)

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วนับตั้งแต่ครั้งแรกที่ Metaplanet ได้มีการปรับใช้กลยุทธ์ Bitcoin ตาม Michael Saylor ซึ่งนั่นก็ทำให้บริษัทของพวกเขาพลิกกลับขึ้นมารุ่งเรืองอีกครั้งเช่นเดียวกัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจที่จะจัดเก็บ Bitcoin กลายเป็นเรื่องเฉพาะกิจเพียงเท่านั้นในการกอบกู้บริษัท และพวกเขาเองก็ยังคงมีแผนที่จะซื้อ Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคตอันใกล้