<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมการเมือง มาแรง! MAGA (TRUMP) ราคาพุ่งกว่า 17%  ต้อนรับการเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนการเมืองกับคริปโตเคอเรนซีจะเข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยโทเค็น MAGA (TRUMP) กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ราคาเพิ่มขึ้น 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากนักเทรดพากันรีบเข้าซื้อ ในช่วงฤดูกาลเลือกตั้ง ซึ่งกำลังเป็นที่น่าจับตามอง

อย่างไรก็ตาม นักเทรดหลายคนหันไปเลือกเหรียญมีมสายการเมือง (PolitiFi) ตัวอื่นอย่าง FreeDum Fighters (DUM) ที่กำลังส่งสัญญาณขาขึ้น

ในขณะที่ ราคา MAGA พุ่งขึ้น 17% หลังมีข่าวลือว่า Trump จะไปปรากฏตัวในรายการของ Joe Rogan

ซึ่งเหรียญคริปโตมาแรงในธีม Trump ที่ใหญ่ที่สุดนี้ กำลังกลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง โดยราคาพุ่งขึ้น 17% หลังจากที่ราคาร่วงลงเล็กน้อยเมื่อวานนี้

และในฐานะของเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ในหมู่ “PolitiFi” รองจาก ConstitutionDAO มูลค่าตลาดของ MAGA กลับมาสูงกว่า 140 ล้านดอลลาร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ โทเค็นนี้ยังมีปริมาณการซื้อขายถึง 6.9 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การที่ราคาของ MAGA พุ่งขึ้น ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวลือว่า Donald Trump จะปรากฏตัวในรายการ The Joe Rogan Experience ในวันศุกร์นี้

นักเทรดจึงคาดว่า เหรียญคริปโตธีม Trump อาจจะกลับมาได้รับโมเมนตัมอีกครั้ง จากเหตุการณ์นี้

แม้ราคาจะมีการพุ่งขึ้นครั้งล่าสุด แต่ MAGA ยังต้องไปอีกไกล กว่าจะถึงจุด local high ก่อนหน้านี้ โดยราคาจะต้องพุ่งขึ้นถึง 70% เพื่อกลับไปที่ระดับเดียวกันกับเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การที่ราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุดแสดงให้เห็นว่า นักเทรดยังคงให้ความสนใจใน เหรียญ MAGA

และเมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามา โดยเหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งสัปดาห์ ก็มีแนวโน้มว่า เราจะได้เห็นความผันผวนที่สูงขึ้น

ปัจจัยด้านเทคนิคบ่งชี้ว่า ราคา $TRUMP อาจพุ่งขึ้นอีก 92% หากพูดถึงมุมมองด้านเทคนิค TRUMP ดูเหมือนกำลังสร้างจุดต่ำสุดที่สูงกว่าเดิม บนกราฟรายวัน ซึ่งเป็นรูปแบบที่มักจะเกิดขึ้นก่อนการพุ่งขึ้นครั้งใหม่

หากทุกอย่างเป็นไปตามที่ นักเทรดหลาย ๆ คนคาดไว้ ขาขึ้นครั้งถัดไปของเหรียญ PolitiFi นี้ อาจอยู่ที่ระดับ 6.52 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ซึ่งหมายถึงโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นอีก 92% จากระดับปัจจุบันของ TRUMP

ยิ่งไปกว่านั้น นักวิเคราะห์ด้านคริปโต @impulsivedom มองว่า ถ้าราคา TRUMP สามารถพุ่งทะลุระดับ 5.80 ดอลลาร์ ได้ในเร็วๆ นี้ ราคาก็อาจจะพุ่งขึ้นไปที่ระดับ 7 ดอลลาร์ – 8.60 ดอลลาร์

และในสถานการณ์ที่ดีที่สุด เขาเชื่อว่า ราคาโทเค็นนี้อาจจะพุ่งถึง 30 ดอลลาร์ – 80 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า การจะไปถึงตัวเลขเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมไปถึงผลการเลือกตั้งเองด้วย

แม้ว่ากราฟจะบ่งบอกถึงโอกาสในการเติบโต แต่เหตุการณ์ทางการเมืองถือเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน

สัปดาห์ข้างหน้านี้ จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของเหรียญ TRUMP ว่า จะไปต่อหรือหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง

ดังนั้นนักเทรดควรเตรียมรับมือกับความผันผวนของราคาในช่วงที่ข่าวการหาเสียงทยอยออกมา

คริปโตสาย PolitiFi ตัวใหม่ อย่าง $DUM เปิดตัวระบบการ staking ที่ไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่เริ่มได้รับความสนใจ หลังความสำเร็จของ TRUMP คือ FreeDum Fighters (DUM) ถือเป็นเหรียญมีมยอดนิยมสายการเมืองที่มีโมเดลการ staking สุดแปลกใหม่ และน่าตื่นเต้นกว่าที่เคย

แทนที่จะใช้ระบบเดิม ๆ แต่ FreeDum Fighters ได้นำเสนอระบบ “vote-to-earn” ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ถือเหรียญ $DUM ได้ทำการ stake โทเค็น เพื่อสนับสนุนบุคคลทางการเมืองที่ตัวเองชื่นชอบ

โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่า จะสนับสนุนใคร ระหว่าง MAGATRON และ Kamacop 9000

สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ เมื่อผู้ใช้งานทำการ staking (โหวต) ก็จะได้รับผลตอบแทนจากพูลของฝ่ายตรงข้าม

เช่น หากผู้สนับสนุน MAGATRON ทำการ stake โทเค็น DUM พวกเขาก็จะได้รับผลตอบแทนจากพูลของ Kamacop 9000 แทน

ซึ่งในขณะนี้ ผลตอบแทนที่ระบุไว้สูงถึงราว 1,468% ต่อปี และ FreeDum Fighters ยังอยู่ในช่วงพรีเซล โดยกำลังขายโทเค็น DUM ในราคาเพียง 0.00005 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงที่เรียกว่า “Primaries”

ตามเอกสาร whitepaper ระบุว่าโปรเจกต์นี้ ได้จัดสรรโทเค็นจำนวน 40% จากทั้งหมด 270 พันล้านโทเค็น ให้กับผู้ซื้อเหรียญสำหรับการพรีเซลโดยเฉพาะ

ส่วนอีก 20% จะถูกใช้สำหรับเป็นสภาพคล่องใน DEX เมื่อโทเค็น DUM เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เนื่องจากโปรเจกต์ยังอยู่ในช่วงแรกเริ่ม ทำให้คาดการณ์ได้ยากว่าเหรียญ DUM จะสามารถตามรอยเหรียญ MAGA และทำกำไรในตลาดไปได้อย่างโดดเด่น ในฐานะเหรียญ PolitFi ตัวต่อไปได้หรือไม่

แต่ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวของการเสียดสีทางการเมืองและการสร้างผลตอบแทน ทำให้โปรเจกต์นี้ เริ่มต้นได้สวยงาม

นอกจากนี้ หน้า Twitter ของโปรเจกต์ยังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ FreeDum Fighters มีโอกาสจะกลายเป็นไวรัล เมื่อวันเลือกตั้งใกล้เข้ามา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ เพื่อเข้าร่วมการพรีเซลของ FreeDum Fighters

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์