<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gen Z อินโดนีเซีย แห่ลงทุนคริปโต! กว่า 60% ของนักลงทุน อายุต่ำกว่า 30 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kompas สำนักข่าวท้องถิ่นในอินโดนีเซียรายงานว่ากว่า 60% ของนักลงทุนคริปโตในอินโดนีเซีย มีอายุระหว่าง 18 ถึง 30 ปี ซึ่งเน้นให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของเยาวชนที่แข็งแกร่งในตลาดคริปโตของประเทศ โดยอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดจาก Bappebti (หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ของอินโดนีเซีย)

คนหนุ่มสาวชาวอินโดนีเซียกระตุ้นการเติบโตของตลาดคริปโต

จากรายงาน ในวันจันทร์ 26.9% ของนักลงทุนคริปโตชาวอินโดนีเซีย มีอายุระหว่าง 18-24 ปี ในขณะที่ 35.1% มีอายุ 25-30 ปี

แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของคริปโตในฐานะการลงทุนในหมู่คนหนุ่มสาวชาวอินโดนีเซียที่กำลังให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

Ir. Kasan หัวหน้า Bappebti เน้นย้ำถึงความสำคัญของความรู้ทางการเงิน สำหรับนักลงทุนรุ่นเยาว์ “ความรู้ทางการเงิน รวมถึงความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเป็นสิ่งสำคัญมาก” Kasan กล่าว

เขาเสริมว่า “สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า คนรุ่นใหม่สามารถตัดสินใจลงทุนอย่างชาญฉลาด และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทางการเงินที่ไม่จำเป็น”

รายงาน Indonesia Millennial and Gen Z Report (IMGR) 2024 เน้นย้ำว่า 38% ของ Millennials และ 41% ของ Gen Z จัดทำงบประมาณทางการเงินเป็นประจำ โดยจัดลำดับความสำคัญของการออมและการลงทุน

นอกจากนี้ 32% ของ Millennials และ 26% ของ Gen Z กันเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับการลงทุนโดยเฉพาะ ซึ่งเน้นให้เห็นถึงความตระหนัก และการวางแผนทางการเงินที่เพิ่มขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาวชาวอินโดนีเซีย ผ่านคริปโตและสินทรัพย์อื่นๆ

พัฒนาการด้านกฎระเบียบสำหรับตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตของอินโดนีเซีย

ด้วยจำนวนนักลงทุนรุ่นเยาว์ที่เพิ่มขึ้นเข้าสู่ตลาด หน่วยงานกำกับดูแลของอินโดนีเซียกำลังเพิ่มการกำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่ามีสภาพแวดล้อมการลงทุนที่ปลอดภัย

เมื่อเร็วๆ นี้ Bappebti ได้ขยายเวลาการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตของอินโดนีเซีย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่จำเป็นสำหรับใบอนุญาต Physical Crypto Asset Traders (PFAK)

การขยายเวลานี้มีผลบังคับใช้จนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน 2024 เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Bappebti ในการปกป้องนักลงทุน และความสมบูรณ์ของตลาด ภายใต้กฎระเบียบหมายเลข 9 ของปี 2024

การอัปเดตกฎระเบียบนี้ ถือเป็นการแก้ไขครั้งที่สามในกรอบการทำงานของ Bappebti สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการปรับตัวของอินโดนีเซีย เมื่อตลาดพัฒนา

อินโดนีเซียเสริมสร้างความพยายามในการแก้ไข การฉ้อโกงคริปโต ท่ามกลางธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น

ในความพยายาม เมื่อเร็วๆ นี้ ในการต่อสู้กับการฉ้อโกงคริปโต Bappebti ได้ร่วมมือกับ Binance’s Financial Intelligence Unit (FIU) และ Tokocrypto ตลาดแลกเปลี่ยนของอินโดนีเซีย เพื่อร่วมมือกับ Bareskrim หน่วยงานสืบสวนอาชญากรรมของอินโดนีเซีย

ปฏิบัติการร่วมนี้ ส่งผลให้มีการจับกุมหลายครั้ง และการกู้คืนสินทรัพย์ที่ฉ้อโกง มูลค่าประมาณ 200,000 ดอลลาร์ ซึ่งเน้นให้เห็นถึงแนวทางเชิงรุกของอินโดนีเซียในการปกป้องนักลงทุนคริปโต

ความกระตือรือร้นนี้ ยังเห็นได้ชัดในปริมาณธุรกรรมของอินโดนีเซีย ณ เดือนกันยายน 2024 ธุรกรรมคริปโตของอินโดนีเซียสูงถึง 33.67 ล้านล้านรูเปียห์ (2.13 พันล้านดอลลาร์) ลดลงเล็กน้อยจากเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบัน ธุรกรรมสะสมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน รวม 426.69 ล้านล้านรูเปียห์ (27.10 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 351.97% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2023

ที่มา: cryptonews