<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ PayPal กล่าวว่า “Crypto จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับโลกการเงินอนาคต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Schulman ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PayPal ได้แสดงจุดยืนในเชิงบวกของเขาที่มีต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยในมุมมองของเขา “จุดตัด” ระหว่าง Cryptocurrency , CBDC, Stable Coin รวมถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลจะ “กำหนดนิยามใหม่ให้กับระบบการเงินในอนาคต”

เป็นที่สังเกตว่าผู้บริหารระดับสูงของ PayPal เป็นผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตมาสักระยะหนึ่งแล้ว และเขากล่าวยอมรับในปี 2019 ว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่มี bitcoin ไว้ในครอบครอง

ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งล่าสุดที่ Axis Tel Aviv นั้น Dan ได้เพิ่มจุดยืนของเขาเป็นสองเท่า โดยคาดการณ์ว่าการรวมตัวกันของสินทรัพย์ดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง เหรียญ Stable Coin และกระเป๋าเงินดิจิทัลจะกำหนดนิยมใหม่ให้กับโลกการเงินในอนาคต :

“จุดตัดระหว่าง CBDC เหรียญ Stable Coin, กระเป๋าเงินดิจิทัล และยูทิลิตี้ที่เพิ่มขึ้นของการชำระเงินผ่าน cryptocurrency ไม่เพียงแต่น่าดึงดูดใจเท่านั้น แต่ผมคิดว่าจะมันเป็นตัวกำหนดโลกการเงินในอนาคตข้างหน้า”

หนึ่งในหัวข้อที่น่าสนใจที่สุดในพื้นที่ Crypto คือมูลค่า USD ของ Bitcoin และการคาดการณ์ราคาของมันในเดือนและปีต่อ ๆ ไป อย่างไรก็ตาม Dan ค้นพบว่าสิ่งนี้ไม่น่าสนใจ สำหรับเขา สิ่งที่สำคัญคือ ข้อดีของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลและความสามารถในการส่งผลกระทบต่อโลกการเงินในเชิงบวก :

“ผมตื่นเต้นมากเมื่อคิดถึงสิ่งที่เทคโนโลยีคริปโตและบัญชีแยกประเภทดิจิทัลว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างกับระบบการเงินในอนาคต ผมคิดว่าสิ่งแรกเลยที่ทุกคนคิดเมื่พูดถึง Crypto คือ การซื้อ-ขาย และคาดเดาว่าราคาของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในวันพรุ่งนี้ แต่นั่นคือส่วนที่น่าสนใจน้อยที่สุดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับผม”

เมื่อต้นปีนี้ PayPal ประกาศว่ากำลังพยายามพัฒนาเหรียญ Stablecoin ที่อาจ peg มูลค่าอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ Jose Fernandez da Ponte รองประธานระดับอาวุโสของ Crypto และ Digital Currencies ที่ PayPal กล่าวเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลที่จำเป็นทั้งหมด

“เรากำลังสำรวจ Stablecoin และเมื่อไหร่ที่เราคิดจะสร้างมันอย่างจริงจัง แน่นอนว่าเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแล”

บุคคลสำคัญอีกคนที่มีมุมมองคล้ายคลึงกันกับ Dan Schulman คือ Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาคาดการณ์ว่าเทคโนโลยีคริปโตและบล็อคเชนจะ “พลิกโฉมโลกในแบบที่เราจินตนาการไม่ถึง”

นอกจากนี้ Novogratz ยังเชื่อว่าคำสั่งฝ่ายบริหารของ Joe Biden เกี่ยวกับ cryptocurrency จะเป็นปัจจัยเชิงบวกสำหรับภาคส่วนนี้อีกด้วย คำสั่งนี้เป็น “การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากฝ่ายบริหาร” ซึ่งสามารถสร้างโอกาสให้สหรัฐอเมริกากลายเป็นผู้นำระดับโลกในจักรวาล crypto เขากล่าวให้ความเห็น

ที่มา : cryptopotato