<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Qualcomm” บริษัทผู้ผลิตชิป Snapdragon ประกาศเปิดตัวกองทุน Metaverse มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Qualcomm Incorporated ยักษ์ใหญ่ในตลาดโปรเซสเซอร์ (CPU) ได้เปิดตัวกองทุน Metaverse มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการรองรับ extended reality (XR) , ปัญญาประดิษฐ์ (AI) , และบริษัทเทคโนโลยี augmented reality (AR)

สำหรับเทคโนโลนี Extended Reality นั้นคือ เทคโนโลยีการผสมผสานของสมาร์ทโฟนเข้ากับเทคโนโลยี AR และ VR เช่น ชุดหูฟังและแว่นตา

กองทุนนี้มีชื่อว่า “SnapDragon Metaverse Fund” โดยอ้างอิงจากชิป Snapdragon ของบริษัทที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ สมาร์ทวอทช์ และสมาร์ทบุ๊ก

ตามประกาศ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม เงินทุนทั้งหมดจะนำไปใช้ในโครงการมอบทุนให้กับนักพัฒนา XR ที่มุ่งเน้นพัฒนาในด้านการเล่นเกม , สุขภาพ , สื่อ , และความบันเทิง

Cristiano Amon ประธานและซีอีโอของ Qualcomm Cristiano Amon กล่าวว่า “ด้วยกองทุน Snapdragon Metaverse Fund นี้เราตั้งตารอที่จะเพิ่มขีดความสามารถของนักพัฒนาและบริษัททุกขนาด

บริษัทหวังว่ากองทุนนี้จะเ็น “ประตูสู่ metaverse” ผ่านเทคโนโลยี 5G, AI และ XR ซึ่งอธิบายว่าเป็นเทคโนโลนีที่มีความสำคัญต่อ Metaverse เว็บไซต์ของ Qualcomm ยังระบุด้วยว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะรวมสมาร์ทโฟน ชุดหูฟัง VR และแว่นตา AR เข้าไว้ในอุปกรณ์ XR เครื่องเดียวในอนาคตข้างหน้า

“XR สามารถแทนที่หน้าจออื่น ๆ ทั้งหมดในชีวิตของคุณได้ เช่นเดียวกับทีวีขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่นของคุณ โดย Mobile XR มีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายมากที่สุดในโลก คล้ายกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน”

ที่มา : cointelegraph