<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Cash นาย Roger Ver กล่าวว่า Dogecoin นั้น “ดีกว่า Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Bloomberg ผู้ก่อตั้งเหรียญก็อปปี้ชื่อดัง  Bitcoin Cash นาย Roger Ver กล่าวว่า เขาเชื่อว่า เหรียญมีม Dogecoin นั้นมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่างมีนัยสำคัญ

Roger Ver ตั้งข้อสังเกตว่า เหรียญคริปโตที่ทุกคนมองว่าเป็นแค่เรื่องตลกนั้น “มีราคาถูกกว่าและน่าเชื่อถือกว่า” เมื่อเทียบกับ Bitcoin 

ในความเป็นจริง Ver เชื่อว่า Dogecoin อาจกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลกเลยด้วยซ้ำ พร้อมพูดพาดพิงถึงมหาเศรษฐีพันล้าน Elon Musk ที่เป็นผู้สนับสนุนเหรียญอยู่เบื้องหลัง

Roger Ver เป็นผู้ที่เริ่มลงทุนใน Bitcoin และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในยุคแรก ๆ นับตั้งแต่ปี 2011 แต่ตอนนี้เขาอ้างว่า เป้าหมายของ Bitcoin ได้ผิดไปจากจุดประสงค์เดิมเป็นอย่างมาก

และด้วยการสนับสนุน Bitcoin ของเขาก่อนหน้านี้ Roger Ver จึงได้รับสมญานามว่า “Bitcoin Jesus” แต่ในที่สุด Ver ก็กลายหนึ่งในกลุ่มคนที่เห็นต่างและมองว่า Bitcoin ควรมีการเพิ่มขนาดบล็อกให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากว่า ขนาดบล็อกที่เล็กจะเป็นการขัดขวางการยอมรับและทำให้ Bitcoin ตายลงไปในที่สุด ซึ่งสิ่งนี้ได้นำไปสู่ความแตกแยกให้เกิดขึ้นภายในชุมชนของ Bitcoin ส่งผลให้เกิดการ Hard Fork เหรียญ “Bitcoin Cash” ขึ้นมาในเดือนสิงหาคม 2017 

แม้จะประสบความสำเร็จในขั้นต้น แต่ Bitcoin Cash ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้การยอมรับจากนักลงทุนส่วนใหญ่ โดยปัจจุบัน Bitcoin Cash อยู่ในอันดับที่ 26 อ้างอิงตามมูลค่าราคาตลาด โดยก่อนหน้านั้นเคยมีรายงานว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin ได้เรียก Bitcoin Cash ว่าเป็นโปรเจกต์ที่ล้มเหลวอย่างกู่ไม่กลับอีกด้วย

ที่มา : u.today