<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Huobi Global กล่าวว่าการล่มสลายของ Terra ไม่ส่งกระทบต่ออนาคตของวงการ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Du Jun CEO ของ Huobi Global ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการพังทลายของ Terra จะทำให้ความกระตือรือร้นของนักลงทุนช้าลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวนั้นจะมีการฟื้นตัวอย่างแน่นอน

เนื่องจากการล่มสลายของ Luna และ UST ได้ส่งผลกระทบเชิงกว้างในระยะสั้นอย่างชัดเจนต่อการตัดใจของนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน แต่อยังไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของระบบนิเวศของ crypto ที่ใหญ่ขึ้นตามรายงานของ Huobi Global

Jun อธิบายว่าการล่มสลายของ Terraจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศโดยการชะลอความสนใจของนักลงทุนใน crypto ในฐานะสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม Jun ตั้งข้อสังเกตว่านี่จะเป็นเพียงผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น โดยหากมองในระยะยาวความต้องการ Bitcoin ของนักลงทุนและผู้คนทั่วไปย่อมมากยิ่งขึ้นเนื่องจากเป็นสิ่งที่คอยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อของ Fiat และพร้อมที่จะเติบโตเป็นสกุลเงินแห่งอนาคต

“ในระยะยาว ความต้องการคริปโทเคอร์เรนซี่เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับนักวิจารณ์ที่ใช้การล่มสลายของ Terra เป็นโอกาสในการเจาะตลาด crypto ทั้งหมด Jun เน้นว่าการล่มสลายเช่น Terra ก็เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่นกัน

“ตลาดล่มและการโจมตีที่ประสานกันนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับคริปโต” 

Jun กล่าว โดยอ้างถึงการล่มสลายของ Lehman Brothers และความล้มเหลวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเขาแสดงให้เห็นว่าทุกอุตสาหกรรมก็มีการล่มสลายเช่นเดียวกันเพียงแต่นักลงทุนจะรับมือและมีความอดทนในระยะยาวของอุตสาหกรรมนั้นหรือไม่

“Crypto ในฐานะเทคโนโลยีและประเภทสินทรัพย์นำเสนอมูลค่าและนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์และไม่สามารถถูกแทนที่ได้ และเราเชื่อว่าแม้จะพบสิ่งที่ไม่ดีเพียงตัวเดียวในระยะสั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการระยะยาวสำหรับสินทรัพย์ crypto และอุตสาหกรรมโดยรวม”

Jun ยังมองโลกในแง่ดีและเชื่อว่าเมื่อราคา ฺBitcoin ฟื้นตัว ความเชื่อมั่นในตลาดจะกลับมา และจะนำไปสู่การลงทุนที่เพิ่มขึ้น แม้จะมีอุปสรรคมากมายของขวางกั้นแต่ CEO เชื่อว่าอุตสาหกรรม crypto ในวงกว้างจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Jun ยังตั้งข้อสังเกตว่ามีข้อบกพร่องบนเครือข่าย Terra โดยเล็งประเด็นสำคัญไปที่ความเสถียรภาพของ stablecoin ที่ควรมีความผันผวนน้อยกว่า เขากล่าวเขาเน้นย้ำว่าหลักประกันจะต้องปรับสมดุลด้วยโทเคนที่มีความผันผวนน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม Huobi Global CEO กล่าวว่าโดยสรุป “เหรียญที่กระจายอำนาจมีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด” ทั้งนี้ชุมชนควรร่วมมือกันเปลี่ยนการสูญเสียนี้เป็นชัยชนะได้ด้วยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์โศกนาฏกรรมเ ช่น การพังทลายของ Terra ไม่เกิดขึ้นซ้ำ