<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินจำนวนมากกำลังไหลเข้าตลาด Cardano (ADA) ในตอนนี้ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ ADA Whale บัญชี Twitter ที่เน้นชุมชนของ Cardano อาจมีเหตุผลอื่นที่ทำให้ราคาของ Cardano เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน นอกเหนือจากความคาดหวังในเชิงบวกเกี่ยวกับ Vasil Hardfork ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

ADA Whale อ้างถึงเหตุผลอื่น ๆ เช่น “on/off chains, กลไกการ staking ที่ผิดพลาด, การทิ้ง VC และoverleveraged”

ตามรายงานของบริษัท Three Arrows Capital หรือ 3AC ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงชั้นนำ ดูเหมือนจะใกล้จะล้มละลายแล้วหลังจากมีการชำระบัญชี 400 ล้านดอลลาร์

บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Nansen กล่าวว่าผู้ให้กู้ของ 3AC ยังคงเดินหน้าต่อไปเนื่องจากกองทุนซึ่งจัดการทรัพย์สินมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมล้มเหลวในการดำเนินการตามหลักประกันและทำให้การถือครองคริปโตถูกชำระบัญชี

Celcius เป็นแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมคริปโตประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าได้ระงับการถอนเงินทั้งหมด ส่งผลให้ตลาดมีภาวะตึงเครียดอยู่แล้ว ความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการละลายของบริษัทเริ่มมีมากขึ้น เนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินของบริษัทลดลงมากกว่าครึ่งตั้งแต่เดือนตุลาคม ในช่วงเวลาเดียวกัน และทำให้โทเคน CEL ได้สูญเสียมูลค่ากว่า 97%

ก่อนหน้านี้ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนของ Cardano ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกเล็กน้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับการไหลออกขนาดใหญ่สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ทั้งนี้ Coinshares รายงานการไหลออกเชิงลบจำนวน 102 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

การเคลื่อนไหวของราคา Cardano

มูลค่าตลาดของ Cryptocurrency ลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันอยู่ที่ 8.95 แสนล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap เหรียญ Cardano ก็ลดลง 16% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยแตะระดับต่ำสุดที่ 0.4366 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Cardano ซื้อขายเพิ่มขึ้น 1.28% ที่ 0.50 ดอลลาร์ ทั้งนี้ IOG เตรียมการสำหรับการอัปเกรด Vasil hardfork ได้มาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว