<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน: ศาลสั่ง Three Arrows Capital ยุติกิจการ ขายสินทรัพย์ที่เหลือใช้หนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก Sky News ได้รายงานว่าศาลแห่งหนึ่งในหมู่เกาะ British Virgin ได้สั่งให้มีการชำระบัญชี กองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตของ Three Arrows Capital (3AC)

ทั้งนี้พันธมิตรจาก Teneo บริษัทที่ปรึกษาระดับโลกในหมู่เกาะ  British Virgin ได้เข้าแถวเพื่อจัดการกับการล้มละลายของบริษัทในสิงคโปร์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดย Su Zhu และ Kyle Davies

ก่อนมีการเริ่มชำระบัญชีเกิดขึ้น 3AC ได้ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากโดยเริ่มต้นในต้นเดือนมิถุนายนเมื่อ Voyager Digital โบรกเกอร์คริปโตกล่าวว่ากำลังพิจารณาที่จะออกหนังสือแจ้งการผิดนัดที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ซึ่งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เคยครองตำแหน่งนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล่มสลายของ Terra 

เมื่อต้นเดือนนี้ หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รายงานว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ประสบปัญหากำลังหาข้อตกลงช่วยเหลือหลังจากที่เริ่มขายสินทรัพย์ออกไป

ทั้งนี้การเลิกกิจการของหนึ่งในบริษัทสกุลเงินดิจิทัลที่ทรงอิทธิพลที่สุดอาจทำให้เกิดความเจ็บปวดมากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งกำลังดิ้นรนเพื่อฟื้นตัวหลังจากมีข่าวร้ายมากมาย ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายสูงกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าการชำระบัญชีดังกล่าวจะส่งผลกระทบทางด้านการเงินอย่างไรต่อเจ้าหนี้ของ Three Arrows Capital