<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิ๊กเซอร์ไพรส์! Binance กลับมาเปิดให้ซื้อคริปโตผ่านบัตรเครดิต Mastercard ได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปีที่แล้ว Binance เว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดในโลก ต้องเผชิญกับพายุคลื่นใต้น้ำด้านกฎระเบียบอย่างรุนแรง ส่งผลให้มีการถอนตัวออกจากตลาดสำคัญ ๆ และจำเป็นต้องระงับบริการบางอย่าง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลงแล้ว และ Binance ก็เริ่มทยอยนำบริการต่าง ๆ หวนคืนมาให้ชาวคริปโตได้ใช้กันอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ฟีเจอร์บริการซื้อขายคริปโตผ่านบัตรเครดิต Mastercard 

Binance จับมือกับ Mastercard อีกครั้ง!

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน  Binance ประกาศกลับมาเปิดใช้งานตัวเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับ Mastercard อย่างเป็นทางการ 

การเคลื่อนไหวสำคัญในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Mastercard ยุติความร่วมมือกับ Binance ในเดือนกันยายน 2023 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Visa ยักษ์ใหญ่อีกเจ้า ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับเว็บเทรดรายนี้ด้วยเช่นเดียวกัน สาเหตุนั้นมาจากปัญหาทางด้านกฎระเบียบในช่วงเวลาดังกล่าว

การที่ Binance ได้กลับมาเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอีกครั้ง จะช่วยให้ผู้ใช้ Binance สามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านช่องทางการชำระเงินที่สำคัญ อย่าง Mastercard, Visa หรือ SEPA 

อย่างไรก็ตามการกลับมาจับมือกับ Mastercard และการกลับมาเปิดใช้งานบริการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตในครั้งนี้ ยังไม่รองรับ บัตรเดบิต/เครดิต ภายใต้แบรนด์ของ Binance เอง แต่  Binance กล่าวว่า จะมีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับบัตรดังกล่าวให้กับผู้ใช้เพิ่มเติมในภายหลัง

ตัวแทนของ Binance กล่าว “เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ของเรา สำหรับบัตร Visa ภายใต้แบรนด์ Binance หากมีความคืบหน้า เราจะแจ้งให้ทราบทันที”

ทั้งนี้ทาง Binance ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริการใหม่นี้ยังไม่สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้ในบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และออสเตรเลีย เนื่องจาก Binance กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องกฎระเบียบในหลายพื้นที่เหล่านี้

ที่มา:dailyhodl