<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ขึ้นมาเหนือ 37,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลัง Grayscale เผยว่าอาจใช้เวลาไม่ถึง 50 วันในการอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นมาแตะ 37,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินคดีทางกฎหมายของสหรัฐอเมริกา ที่ได้ฟ้องร้องกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Binance ในข้อหาต่อต้านการฟอกเงินและการละเมิดการคว่ำบาตร

โดยการตีกลับของราคาเหรียญในครั้งนี้ ก็ได้สร้างความตกใจให้กับนักวิเคราะห์บางส่วน ไม่ว่าจะเป็นเทรดเดอร์ชื่อดังอย่าง Daan Crypto ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ราคา Bitcoin เกือบที่จะกลับไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ ซึ่งเป็นแนวต้านราคาที่สำคัญ

รวมถึงเทรดเดอร์อย่าง Ninja ที่ได้ออกมากล่าวว่า การตีกลับของราคาในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ตัวเขาไม่ได้เห็นมานานแล้ว และเชื่อว่าราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในเร็วๆ นี้

ซึ่งสาเหตุที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น มีความสอดคล้องกับการประกาศของ Grayscale ที่ได้ออกมาอัปเดตเดทว่า การอนุมัติ Spot Bitcoin ETFs อันโด่งดังนั้น อาจใช้เวลาไม่ถึง 50 วันในการตัดสิน ส่งผลให้ผู้คนหันกลับมาเชื่อมั่นใน Bitcoin ETF อีกครั้งหนึ่ง

จากการวิเคราะห์ของ Pentoshi ชี้ว่า สาเหตุที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงนี้มีผลมาจากความต้องการในตัว ETF ที่มีมากยิ่งขึ้น และไม่ว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ แต่นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดสรร tradif ที่สำคัญในรอบหลายทศวรรษ

และ Samson Mow ซีอีโอของบริษัทรับ Bitcoin อย่าง JAN3 ก็ได้ออกมาย้ำความเชื่อของเขาว่า ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปถึง 1,000,000 ดอลลาร์ได้ ภายในเวลาไม่กี่วันหลังจากที่เงินที่ได้จากการอนุมัติ ETF เริ่มไหลเข้ามาในระบบ

อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าจับตามองในช่วงนี้คือการที่ค่าดัชนีความสัมพันธ์สัมพัทธ์ (RSI) ได้กลับลงมาแตะจุดต่ำสุดอีกครั้งในกราฟรายสัปดาห์ ซึ่งนักวิเคราะห์ราคาอย่าง ColdBloodShill มองว่า นี่จะเป็นการปูทางให้ตลาดคริปโตทั้งหมดพุ่งขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 37,460 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 2.14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: CoinTelegraph