<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญของ Wall Street ชี้ราคา XRP อาจพุ่งแตะ $10 หาก Ripple ประสบความสำเร็จในการออก IPO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความเคลื่อนไหวในแวดวงคริปโตเกี่ยวกับอนาคตของ Ripple Labs บริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินด้าน FinTech ของสหรัฐฯ ซึ่งกำลังเผชิญหน้ากับคดีฟ้องร้องจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 นั้นกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากวอลล์สตรีทได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับแผนการของ Ripple ที่อาจเข้าระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญครั้งแรก (IPO) ภายในปีหน้า ซึ่งนำมาสู่คำถามที่ว่า: ราคาของ XRP จะพุ่งแตะ 10 ดอลลาร์หรือไม่? หาก Ripple ดำเนินการเปิดตัว IPO

Ripple IPO มาในเดือนพฤษภาคม 2024?

Linda P. Jones นักเขียนหนังสือขายดีและผู้เชี่ยวชาญด้านวอลล์สตรีทระบุว่า อาจมีการเสนอขายหุ้น IPO ของ Ripple ในปีหน้า

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Linqto นั้น Jones ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกและวันที่ ที่คาดว่า Ripple จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเธอยังได้แชร์ความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับมูลค่าที่อาจเกิดขึ้นกับหุ้นของ Ripple อีกด้วย

Brad Garlinghouse ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ripple เสนอแนวคิดในการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งแรก (IPO) ครั้งแรกในปี 2020 เมื่อเขาระบุว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็น “วิวัฒนาการตามธรรมชาติสำหรับบริษัทของเรา”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระแสข่าวลือเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO ของ Ripple ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเมื่อบริษัทโพสต์ประกาศรับสมัครงานสำหรับผู้จัดการอาวุโสด้านการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทบาทและหน้าที่ที่กำหนดไว้สำหรับผู้สมัครที่อาจเกิดขึ้นนั้นสะท้อนถึงแนวทางธุรกิจของบริษัทมหาชน

แม้ว่ายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Ripple ถึงแผนการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่โจนส์เชื่อว่า แรงกดดันจากนักลงทุนอาจผลักดันผู้บริหารของบริษัทไปในทิศทางนี้ เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “ฉันคิดว่านักลงทุนของ Ripple กำลังมองหากลยุทธ์ทางออก และ Brad Garlinghouse จะต้องเผชิญกับแรงกดดันให้ทำเช่นนั้น แม้ว่าพวกเขาจะไม่จำเป็นต้องใช้เงินจาก IPO ก็ตาม”

ในความเห็นของ Jones นั้น Ripple อาจเปิดตัว IPO ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2024 เธอตั้งข้อสังเกตว่านี่จะเป็นช่วงเวลาในอุดมคติสำหรับบริษัทด้านการชำระเงิน โดยอธิบายว่า:

“ฉันคิดว่า Ripple ต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในปีหน้า ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประมาณวันที่ 15 พฤษภาคม นั่นเป็นเป้าหมายแรกที่พวกเขาอาจเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น”

XRP สามารถแตะ 10 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

นักลงทุนอาวุโสแห่ง Wall Street คาดการณ์ว่า Ripple จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นภายในปีหน้า หากมีปัจจัยทางเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย เช่น อัตราเงินเฟ้อและดอกเบี้ยลดลง ซึ่งจะสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเสนอขายหุ้น IPO

สำหรับนักลงทุนบางราย การเสนอขายหุ้น IPO ของ Ripple อาจทำให้บริษัทได้รับความสนใจและได้รับความน่าเชื่อถือจากนักลงทุนสถาบัน ธนาคาร และอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่งอาจส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของ XRP ในทางอ้อม

ณ เวลานี้ ราคา XRP ซื้อขายอยู่ที่ 0.612 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.4% ในวันนี้ ซึ่งหากการเสนอขายหุ้น IPO ของ Ripple ประสบความสำเร็จ ราคา XRP ก็อาจพุ่งแตะระดับ 10 ดอลลาร์สหรัฐได้อย่างง่ายดาย

ที่มา: zycrypto