<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bernstein สุดเซอร์ไพรส์ ! MicroStrategy ซื้อ Bitcoin ได้มากขนาดนั้นได้อย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy (MSTR) บริษัทซอฟต์แวร์ ยังคงสร้างความฮือฮาในโลกของคริปโตอย่างต่อเนื่อง รายงานวิจัยจาก Bernstein ระบุว่าบริษัทนี้ไม่เพียงแค่เปลี่ยนคลังสมบัติของบริษัทเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกตลาดทุน Bitcoin (BTC) อีกด้วย

นักวิเคราะห์ Gautam Chhugani และ Mahika Sapra จาก Bernstein ระบุว่า MicroStrategy เป็นบริษัทเดียวที่สามารถสร้างความต้องการ Bitcoin-related convertibles จากสถาบันได้สำเร็จ จนถึงปัจจุบัน MicroStrategy ระดมทุนได้ถึง 4 พันล้านดอลลาร์จากการออกพันธบัตรแปลงสภาพ (convertible bonds) เพื่อจุดประสงค์เดียวในการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม 

ในปัจจุบัน บริษัทที่นำโดย Michael Saylor ถือครอง BTC จำนวน 214,400 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.45 หมื่นล้านดอลลาร์ บริษัทเริ่มซื้อ BTC เป็นสินทรัพย์สำรองในปี 2020 ผู้เขียนรายงานเน้นย้ำว่า “ไม่มีบริษัทอื่นใดที่มีกลยุทธ์การลงทุน BTC เชิงรุกที่สามารถดึงดูดเงินทุนในวงกว้างได้”

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว กลยุทธ์การออกตราสารหนี้แปลงสภาพระยะยาวของ MicroStrategy ช่วยให้มีเวลาเพียงพอที่จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในขณะที่จำกัดความเสี่ยงในการชำระบัญชีคริปโตเคอร์เรนซีในงบดุล

Microstrategy มีแนวทางเฉพาะในการจัดการการเงิน เมื่อราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น บริษัทมีพื้นที่มากขึ้นในการออกพันธบัตรใหม่ ในทางกลับกัน เมื่อคริปโตลดลงและ leverage เพิ่มขึ้น บริษัทอาจออกหุ้นใหม่เพื่อลด leverage ตามที่ Bernstein ระบุ

ที่มา: bitcoinsistemi