<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียสั่งปรับ Binance เป็นเงินกว่า 82 ล้านบาทในข้อหาให้บริการคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยข่าวกรองทางการเงินของอินเดีย (FIU) ได้สั่งปรับกระดานเทรด Binance รวมมูลค่ากว่า 188.2 ล้านรูปี (82.6 ล้านบาท) ในข้อหาที่บริษัทได้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตให้กับลูกค้าชาวอินเดียโดยไม่ปฏิบัติตามกฎต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของประเทศ

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา หน่วยงานได้ประกาศว่า Binance ได้ทำการละเมิดพระราชบัญญัติป้องกันการฟอกเงิน (PMLA) 2002 ในหลายข้อหา โดยเฉพาะการดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล

ซึ่งจากการสอบสวนของ FIU พบว่า Binance ไม่ปฏิบัติตามกฎ AML โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานได้มีการออกมาประกาศเตือนลูกค้าชาวอินเดีย รวมถึงออกหนังสือแจ้งแสดงเหตุผลแก่ Binance และกระดานเทรดอื่นๆ หลายแห่ง ในข้อหา “ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย” ไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

และถึงแม้ว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Binance และ KuCoin จะกลายเป็นนิติบุคคลที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยข่าวกรองทางการเงินแล้ว แต่การอนุมัติดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าต้องจ่ายค่าปรับหลังจากการพิจารณาคดีกับ FIU

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Binance ถูกหน่วยงานรัฐปรับเงิน เพราะในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศูนย์วิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินและการรายงานของแคนาดา (FINTRAC) ก็ได้ประกาศปรับเงินมูลค่ากว่า 161 ล้านบาทกับ Binance เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนและรายงานธุรกรรมขนาดใหญ่ในสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา: Cointelegraph