<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Consult ชื่อดัง ‘McKinsey’ คาดมูลค่าตลาดสินทรัพย์ tokenized จะแตะระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ถูก tokenized จะสามารถเติบโตไปสู่ระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ตามรายงานของ McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษายักษ์ใหญ่ระดับนานาชาติ

นักวิเคราะห์ของ McKinsey ระบุในรายงานฉบับใหม่ว่ามุมมองเชิงบวกในภาคส่วนสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง (RWA) ที่ถูกทำให้อยู่ในรูปโทเค็นจะเกิดการเติบโตของมูลค่าตลาดจาก 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็น 4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสิ้นทศวรรษนี้

เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน การคาดการณ์ของบริษัทจึงไม่นับรวม Stablecoins ซึ่งรวมถึงเงินฝาก Tokenized, Stablecoins สำหรับรายใหญ่และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

มูลค่าตลาดของภาคส่วน RWA อยู่ที่เพียง 1,500 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 และเพิ่มขึ้นเป็น 120,000 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ตามรายงานล่าสุดในวารสารกฎหมายของ Reuters

นักวิเคราะห์ของ McKinsey คาดการณ์ว่าการเติบโตในอนาคตในทศวรรษนี้จะถูกขับเคลื่อนโดยการยอมรับจากกองทุนรวม, ผู้ให้กู้, ผู้ออกพันธบัตรและบันทึกการซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETN), สถาบันการเงิน และกองทุนทางเลือก

การคาดการณ์ของบริษัท McKinsey นั้นค่อนข้างเป็นไปในเชิงอนุรักษ์นิยมเมื่อเทียบกับรายงานอื่น ๆ ที่ได้รับการตีพิมพ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทลงทุน crypto ชื่อดัง 21Shares ประเมินว่ามูลค่าตลาดสำหรับภาคส่วน RWA จะอยู่ระหว่าง 3.5 ล้านล้านถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ในช่วงต้นปี 2023 Boston Consulting Group (BCG) คาดการณ์ว่า RWA ที่มีสภาพคล่องทั่วโลกจะสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ 16 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นทศวรรษนี้เช่นกัน

ที่มา : DailyHodl