<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อวสานหมาสวมหมวก ?  Dogwifhat หลุดท็อป 50 ราคาร่วงกว่า 38% ภายในอาทิตย์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogwifhat หนึ่งในเหรียญมีมจากเชน Solana ที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้ ล่าสุดต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตราคาครั้งใหญ่หลังตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำผลงานได้ย่ำแย่จนโปรเจกต์หลุดจากท็อป 50 เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด

อ้างอิงข้อมูลจากกราฟราคาจะเห็นได้ว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาของ WIF นั้นลดลงกว่า 38% และหากเทียบราคาตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าราคาของมันได้ลดลงถึง 10% ด้วยระยะเวลาเพียงวันเดียว

Blockgraze เทรดเดอร์ผู้ไม่เปิดเผยตัวตนได้โพสต์ลงบน X ส่วนตัวว่า นักลงทุนหลายคนยังคงเชื่อมั่นอยู่ว่า WIF กำลังอยู่ในช่วงเก็บของ แต่เขาดูกราฟแล้วและไม่คิดว่าจะมีใครอยากซื้อมันในตอนนี้

ทั้งนี้การที่ราคาได้ลดลงอย่างรุนแรงได้ส่งผลให้นักเทรดในตลาดฟิวเจอร์สเลือกที่จะไม่เดิมพันในตัวเหรียญและหันไปให้ความสนใจโปรเจกต์อื่นมากกว่า ทว่าหากราคาของ WIF กลับฟื้นขึ้นมาได้ 13% หรือเหนือ $1.81 จะมีนักเทรดสายชอร์ตถูกล้างพอร์ตกว่า $13.53 ล้าน

สำหรับอนาคตของเหรียญนั้นปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะกลับมาได้หรือไม่ แต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เคยทำนายว่าราคาของ WIF อาจพุ่งไปได้ถึง $10 แต่ปัจจุบันราคาของมันกลับอยู่เพียงแค่ $1.6 เพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ราคาจะลดลงจากระดับราคาสูงสุดเกินกว่าครึ่ง Dogwifhat ก็ยังคงเป็นเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 4 อยู่ดี ตามหลังเพียงแค่ DOGE , SHIB และ PEPE

ที่มา : Cointelegraph