<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ลั่น ! “ผมมองไม่เห็นอนาคตใน Solana, Aptos, Avalanche และ Cardano”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ได้อธิบายวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับโลก Crypto ในอนาคตผ่านรายการบน YouTube ของ Crypto Banter Nailwal ว่า “ Ethereum จะกลายเป็นโปรโตคอล smart contract ที่โดดเด่นเพียงตัวเดียว และพวก Layer 1 ทั้งหมดที่กำลังแข่งขันกันอยู่ก็จะพ่ายแพ้”

“ผมไม่คิดว่าจะมีสภาพแวดล้อมแบบ multi-layer 2 และจะมีแค่สภาพแวดล้อมแบบ Layer 1 เท่านั้น ในขณะที่ Layer 1 เพียงหนึ่งเดียวในใจของผมก็คือ Ethereum” Nailwal กล่าวเสริม “กิจกรรมของผู้ใช้จะเกิดขึ้นใน Layer 2 ที่โต้ตอบกับ base layer ของ Ethereum”

Ran Neuner ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Onchain Capital กล่าวกับ Nailwal ในรายการนั้นว่า “นั่นเป็นคำพูดที่ยิ่งใหญ่” และถาม Nailwal ว่า Solana, Aptos, Avalanche และ Cardano ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบอยู่นั้น จะหายไปในที่สุดหรือไม่

Nailwal กล่าวว่า “ที่คุณพูดมา ไม่มีโปรโตคอลไหนเลยที่แสดงให้เห็นอย่างมีนัยสำคัญว่าจะสามารถคงอยู่ต่อไปได้ และทั้งหมดนั้นก็ไม่มี Layer 2 ด้วย” ซึ่งจากเหตุผลที่เขายกมา Nailwal จึงประกาศว่า “ไม่มี chain ไหนที่สามารถเป็นคู่แข่งของ Ethereum ได้”

“ผมไม่เห็นแรงฉุดที่สำคัญใน chain เหล่านี้” Nailwal ยืนยัน

รายการบน YouTube ในครั้งนี้นำไปสู่การแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีคนหนึ่งพยายามชี้ให้เห็นว่า Layer 2 มีอยู่เพื่อแก้ไขความล้มเหลวของ base layer และ “Layer 1 แบบใหม่” ก็ไม่จำเป็นต้องมีการปรับปรุง ในขณะที่คนอื่น ๆ พากันกล่าวว่า “Nailwal มีมุมมองที่คับแคบ” เพราะเขาไม่สนใจอนาคตแบบ multi-chain

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ Polygon ประกาศลดจำนวนพนักงานลง 20% เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย แต่แม้จะมีจำนวนพนักงานลดลง แต่ Polygon ก็ได้กล่าวว่าบริษัทยังคงมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยในขณะนี้ Polygon ถือครองเงินสดกว่า 250 ล้านดอลลาร์ และเหรียญ MATIC อีกกว่า 1.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าโดยรวมประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์

ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้พากันกล่าวถึงความล่าช้าในการแสดงผลข้อมูลบล็อกที่กินเวลาไปประมาณสองชั่วโมง ซึ่ง Nailwal ระบุว่า “เป็นปัญหากับโปรแกรม native block explorer” และแนะนำให้ผู้ใช้หันไปใช้ OKLink ในระหว่างนี้

ที่มา: cryptoslate