<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชื่อดังแนะ ถึงเวลา “Buy The Dip” พร้อมเผยสาเหตุสำคัญทำไมต้องซื้อ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ในปัจจุบันราคา Bitcoin จะลดลงเกือบ 18% จากจุดสูงสุดและตอนนี้มีราคาอยู่ที่ 61,000 ดอลลาร์ แต่ก่อนหน้านี้มันเคยอยู่ระหว่าง 61,000 ถึง 67,000 ดอลลาร์ในช่วงสิบวันแรกของรอบ halving ครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าสถานการณ์ตลาดในปัจจุบันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนในการซื้อ Bitcoin โดยอ้างถึงปัจจัยหลายประการสำหรับการวิเคราะห์ขาขึ้น

RSI บ่งชี้สัญญาณซื้อ

Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเพิ่งแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมราคาของ Bitcoin เขาพบว่าเมื่อดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) รายวันของ Bitcoin ลดลงสู่โซนขายมากเกินไป (oversold) สามครั้งในช่วงสองปีที่ผ่านมา ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ในช่วงเวลาดังกล่าว ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 60%, 63% และ 198% ตามลำดับ รูปแบบทางประวัติศาสตร์นี้บ่งชี้ถึงความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งระหว่าง RSI ของ Bitcoin ที่ลดลงสู่โซน oversold และการปรับราคาขึ้นในภายหลัง ซึ่งอาจหมายถึงโอกาสในการซื้อที่อาจเกิดขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า

สำหรับ Wolf of All Streets นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังสะท้อนถึงท่าทีในแง่ดี โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) สองค่าในรูปแบบราคาของ Bitcoin ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว การฝ่า 50 วัน MA เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงทิศทางที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่ MA 200 วันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 57,000 ดอลลาร์ ระดับเหล่านี้อาจให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับราคาของ Bitcoin

นอกจากนี้ Bitcoin ยังคงอยู่เหนือ 200 วัน MA อย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีมูลค่า 28,000 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการสนับสนุนที่แข็งแกร่งต่อการลดลงเพิ่มเติม ซึ่งบ่งชี้ว่าเป็นโอกาสในการซื้อที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุน

กิจกรรมเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin เพิ่มขึ้น

เมื่อพิจารณาจากกิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่เมื่อเร็วๆ นี้ Datamishi เจ้ามือจาก Bitfinex ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มจำนวน 2,580 BTC ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน เพื่อชดเชยการลดลงก่อนหน้านี้ ณ ตอนนี้ สถานะซื้อของ Bitfinex BTC อยู่ที่ 50,894 BTC ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนรายใหญ่ในการฟื้นตัวของราคาที่อาจเกิดขึ้น

ความสัมพันธ์ Bitcoin กับตลาดหุ้น

ในช่วงเจ็ดเดือนแรกของปี 2023 ฝั่ง S&P 500 เติบโตขึ้น 18% ในขณะที่ Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 80% ในช่วงหนึ่งปี S&P 500 เพิ่มขึ้น 14% ในขณะที่ Bitcoin เติบโตขึ้นกว่า 32%

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวได้รับผลตอบแทนที่มากยิ่งขึ้น ในช่วงห้าปี Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเกือบ 330% ทำให้การเติบโตของ S&P 500 ที่ 61% ดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไรนัก แนวโน้มนี้ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ที่มา: coinpedia