<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Julian Assange’ ผู้ร่วมก่อตั้ง WikiLeaks ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระหลังต่อสู้ทางกฎหมายมานานถึง 14 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Julian Assange ผู้ร่วมก่อตั้ง WikiLeaks ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระจากเรือนจำในสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการยุติคดีความทางกฎหมายที่ยื้ดเยื้อมานานนับสิบปี

รายงานระบุว่า Assange ได้รับการปล่อยตัว หลังจากบรรลุข้อตกลงกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ  ที่จะให้เขายอมรับสารภาพผิดในข้อหาละเมิดกฎการจารกรรมข้อมูล (Espionage Act) เพื่อเป็นการยุติข้อพิพาทด้านกฎหมายทั้งหมดที่เข้าเผชิญมาตลอด 10 กว่าปี

การปล่อยตัว Assange เรียกได้ว่าเป็นก้าวสำคัญสำหรับวงการผู้สื่อข่าว ที่ต้องการเปิดเผยความจริงให้โลกได้รับรู้

ทาง Wikileaks ได้เปิดเผยข้อมูลบน X ว่า Assange ได้เดินทางออกจากกรุงลอนดอนเพื่อมุ่งหน้าไปยังออสเตรเลีย เพื่อหวนกลับคืนสู่ครอบครัวของเขา

WikiLeaks และความเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรม Crypto 

WikiLeaks และ Bitcoin  มีประวัติอันน่าจดจำกับคริปโตเคอเรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี 2010 WikiLeaks  เริ่มเปิดรับเงินบริจาคเป็น BTC หลังจากถูกคว่ำบาตรจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม เช่น PayPal, Visa และ MasterCard เนื่องจากการแฉข้อมูลของ Cablegate ในปี 2011

สำหรับสาเหตุที่ทาง WikiLeaks หันมาสนใจ Bitcoin นั้นเป็นเพราะ ทางแพลตฟอร์มไม่มีทางเลือกอื่นในการรับเงินบริจาค แม้ว่าก่อนหน้านี้ตัวของ Satoshi Nakamoto จะเคยขอร้องเป็นการส่วนตัวว่าไม่อยากให้ WikiLeaks ยอมรับ Bitcoin มาใช้งานก็ตาม เนื่องจากสิ่งนี้อาจทำให้กลายเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลจากการเพ่งเล็งของรัฐบาล แต่ผลก็ออกมาให้เห็นชัดเจนแล้วว่าการนำ Bitcoin มาใช้งานนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง