<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยุโรปได้แซงหน้าสหรัฐฯ เรื่อง Bitcoin ETF ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ในลอนดอน Jacobi ได้รายงานว่า พวกเขาได้รับการอนุมัติกองทุน Bitcoin exchange-traded fund (ETF) จากทางหน่วยงานกำกับดูแลเป็นที่แรกในยุโรปแล้ว

โดยทาง Jacobi ได้ยื่นขอการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF มาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปจนกระทั่งปี 2023 เนื่องจากปัญหาในวงการคริปโตต่างๆ เช่น Terra และ Three Arrows Capital

และในเปิดตัวครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากทาง Flow Traders และทางของ Fidelity Digital Assets ซึ่งจะคอยสนับสนุนในด้านการทำการตลาดและการดูแลกองทุนอีกด้วย โดยการเปิดขาย Bitcoin ETF ในครั้งนี้จะอยู่ภายใต้การคุมคุมจากหน่วยงานกำกับดูแลจาก Guernsey Financial Services Commission (GFSC)

“สิ่งที่แตกต่างกับตราสารหนี้ทั่วไปที่อยู่ในยุโรป คือการที่กองทุนของเราจะเป็นเจ้าของสินทรัพย์อ้างอิง (Underlying Asset) โดยตรง และทาง Jacobi ภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เป็นแนวหน้าของวงการตลาดคริปโต และพร้อมที่จะเป็นทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆ สำหรับนักลงทุนชาวยุโรป”

นาย Martin Bednal CEO of Jacobi Asset Management กล่าว

ซึ่งการเปิดตัวของ Jacobi ในครั้งนี้ มีความหมายว่าทางยุโรปได้อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ได้ก่อนประเทศสหรัฐฯ แล้ว

โดยในขณะนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ยังคงต้องรอการอนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อยู่เลย

และนักวิเคราะห์จากทาง Bloomberg ได้คาดเอาว่าถ้า SEC ได้อนุมัติ Bitcoin ETF จริงๆ เป็นไปได้ว่า ปริมาณที่มีการซื้อขายใน ETF กว่า 99.5% จะมาจากสหรัฐฯ

ที่มา: EthereumWorldNews