<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Federal Reserve รายงานว่ามีธนาคารกว่า 700 แห่ง ‘กำลังเสี่ยงล้มละลาย’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Federal Reserve แสดงให้เห็นว่ามีธนาคารในสหรัฐอเมริกามากกว่า 700 แห่งกำลังเสี่ยงที่จะล้มละลายเนื่องจากมี Unrealized Losses จำนวนมากในงบดุล

จากข้อมูลของ FED พบว่า ธนาคารกว่า 700 แห่งได้ระบุใน Self-Report ว่า ธนาคารของพวกเขามี Unrealized Losses เกินกว่า 50% ของเงินทุน

รายงานที่เพิ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ Federal Reserve และรวมถึงข้อมูลใน Self-Report ซึ่งรวบรวมในเดือนกุมภาพันธ์ ระบุว่าธนาคารต่างๆ ได้มองหามาตรการต่าง ๆ เพื่อพยายามหลีกเลี่ยงการสูญเสียเพิ่มเติมมาเป็นเวลาหลายเดือน

 ขั้นตอนเหล่านั้นรวมถึงการเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติทางบัญชีของหลักทรัพย์ การป้องกันความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ย และการรักษาเงินทุนที่จับต้องได้มากขึ้น

FED ได้ชี้ไปที่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของตัวเอง และบอกว่านี่เป็นตัวเร่งให้เกิดผลขาดทุน

 “ธนาคารที่มี Unrealized Losses จำนวนมากต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความมั่นคงอย่างมีนัยสำคัญ  หลักทรัพย์มักถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านสภาพคล่อง  ทุกวันนี้ ระดับของ Unrealized Losses ทำให้ธนาคารบางแห่งต้องเผชิญกับทางเลือกที่ยากลำบาก…

อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นกำลังเพิ่มความเสี่ยงทางการเงินให้กับธนาคารหลายแห่ง  เรามีความกังวลเกี่ยวกับธนาคารที่มีพอร์ตการลงทุนที่มี Unrealized Losses จำนวนมาก เมื่ออัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น พอร์ตการลงทุนซึ่งเป็นแหล่งสภาพคล่องแบบดั้งเดิมก็จะถูกจำกัดมากขึ้น

 การไหลออกของเงินฝากที่สูงกว่าที่คาดไว้และเงินทุนฉุกเฉินที่มีอยู่อย่างจำกัดอาจทำให้ธนาคารตัดสินใจเลือกได้ยาก รวมถึงการพึ่งพาเงินทุนขายส่งที่มีต้นทุนสูงกว่าหรือการลดการปล่อยสินเชื่อ”

FED กล่าวว่าการวิเคราะห์นั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลที่รวบรวมภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022

Source: DailyHodl