<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana พุ่งกว่า 13% ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี นำโดย WIF ขับเคลื่อนกระแสเหรียญมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Solana (SOL) ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ในปี 2024 ในขณะเดียวกัน นักเทรดต่างก็ทุ่มเงินลงทุนเพิ่มขึ้นสองเท่าใน dogwifhat (WIF) เหรียญมีมที่ถูกสร้างบนเชน Solana

Solana ขึ้นแท่นเหรียญ altcoin ล่าสุด ที่ทำลายสถิติราคาสูงสุดประจำปี 2024 ท่ามกลางภาวะตลาดคริปโตที่กำลังฟื้นตัว โดยกิจกรรมบนบล็อกเชนของ Solana คึกคัก เนื่องจากกระแสการแย่งกันซื้อเหรียญมีม dogwifhat (WIF) 

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Solana เพิ่มขึ้น 13.3% ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 108 ดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดใหม่ที่ 124.17 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ก่อนราคาของ Solana จะพุ่งขึ้น มีกระแสการซื้อขายเหรียญมีม  “dogwifhat” (WIF) บนเชน Solana กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ราคาของเหรียญ WIF พุ่งขึ้นกว่า 55% จากราคา 0.52 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็น 0.82 ดอลลาร์ ในขณะที่ข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่

WIF เป็นเหรียญมีม ที่เปิดตัวบนบล็อกเชน Solana เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีโลโก้เป็นรูปสุนัขของนักพัฒนา Solana สวมหมวกไหมพรม

นับตั้งแต่เปิดตัว WIF ราคาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นกว่า 50,000%

แม้ว่าราคาของ Solana จะพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดประจำปี 2024 ในขณะนี้ แต่ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาล (all-time high) เดิมที่ 259.62 ดอลลาร์ ถึง 52%  

Solona ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียวที่ทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ประจำปี 2024 โดยทั้งโทเค็น BNB ของ Binance และโทเค็น Dogecoin ต่างก็ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 427 ดอลลาร์ และ 0.12 ดอลลาร์ตามลำดับ เมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงก่อน Solana

Bitcoin เป็นผู้นำในการเติบโตของตลาดคริปโต เนื่องจากกระแสเงินทุนจากสถาบันการเงินที่ไหลเข้าสู่กองทุน Spot Bitcoin ETF ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 11 มกราคม ส่งผลให้ราคา Bitcoin แข็งแกร่งขึ้น

กองทุน ETF ทั้ง 10 กอง ทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 7.7 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

ในวันเดียวกันนั้น กองทุน iShares Bitcoin ETF จาก BlackRock ดึงดูดกระแสเงินทุนไหลเข้ากว่า 612 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่ไหลเข้าภายในหนึ่งวันสูงสุดสำหรับกองทุน ETF ใด ๆ ในประวัติศาสตร์

ขณะนี้ ราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 62,413 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 21% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 44% ในเดือนที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : cointelegraph