<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อย่าหลงกล ! สัญญาณ Death Cross ของ Bitcoin อาจไม่ใช่สัญญาณขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้กราฟรายวันของ Bitcoin ได้เกิด Death Cross เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่ทราบว่า Golden Cross และ Death Cross คืออะไร ?  Golden Cross และ Death Cross ทั้ง 2 คำนี้เป็นคำที่ถูกใช้เมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 วัน(MA50) ของ Bitcoin ตัดข้ามผ่านค่าเส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (MA200) 

โดยทั่วไปแล้ว Golden Cross จะเกิดขึ้นเมื่อเส้น MA 50 วันตัดข้ามผ่านเส้น MA 200 วันขึ้นไป ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้น ในขณะที่ Death Cross จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเส้น MA 50 วันตัดผ่านเส้น MA 200 วันลงมา ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลง

โดยในช่วง Golden Cross ราคาเฉลี่ยราย 50 วันของ BTC นั้นจะดีกว่าราคาเฉลี่ยราย 200 วัน ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มไปสู่เทรนด์ขาขึ้น ในขณะที่ในช่วง Death Cross ราคาเฉลี่ย 50 วันของ BTC นั้นลดลง กว่าราคาเฉลี่ย 200 วันที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มที่กำลังจะไปเปลี่ยนไปสู่ขาลง

ปกติเมื่อเกิด Death Cross ราคาจะเข้าสู่ภาวะ Oversold ซึ่งบางครั้งอาจส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์เกิดการดีดตัวพุ่งขึ้นไปทดสอบจุดตัด Death Cross เช่นตัวอย่างด้านล่างนี้จากวันที่ 25 ตุลาคม 2019 เมื่อ BTC พุ่งขึ้น 41% และร่วงลดลงอีก 38% ก่อนที่ราคาจะทำ Lower Low

หากดูกราฟของวันนี้ เราจะพบว่าสัญญาณ Death Cross เกิดขึ้นแล้วในกราฟรายวันของ Bitcoin และในขณะเดียวกัน ราคาก็เข้าสู่ภาวะ Oversold แล้ว อีกทั้งกราฟยังพุ่งชนแนวรับสำคัญ ที่ระดับราคา 25,000 ดอลลาร์ (ซึ่งบังเอิญเป็นแนวรับทางจิตวิทยา Fibonannci 0.382 ในแนวโน้มหลัก) ดังนั้นจึงมีแนวโน้มสูงที่ราคา Bitcoin จะดีดตัวขึ้นจากไปทดสอบจุดตัด Death Cross อีกครั้ง หากสิ่งนี้เกิดขึ้น ราคาจะขยับตัวเพิ่มขึ้นขึ้น 10% ไปสู่ช่วงราคาอยู่ที่ระหว่าง 27,600-28,000 ดอลลาร์

ท้ายที่สุด Bitcoin จะต้องขึ้นไปทดสอบแนวต้านเหล่านี้ ปรับฐานลดลงอย่างรุนแรงไปที่ระดับราคา 23,500 ดอลลาร์ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าราคาจะลดลงไปถึง 21,500 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit