<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ตอกย้ำความมั่นใจในวันที่ตลาดเปลี่ยนเป็นสีแดง พร้อมยืนกราน 1 BTC = 1 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานของ MicroStrategy ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างหนักแน่นต่อการร่วงลงของราคา Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้

ในทวีตที่ดึงดูดความสนใจของชุมชนคริปโต Saylor ระบุว่า: “1 BTC ต่อ 1 BTC” ซึ่งเป็นการย้ำถึงความเชื่อพื้นฐานในคุณค่าอันยั่งยืนของ Bitcoin แม้จะมีความผันผวนของตลาด

Bitcoin พบว่าราคาตกลงต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์ และยังคงลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ติดต่อกัน การลดลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่ใหญ่กว่าซึ่งทำให้ Bitcoin ร่วงลง โดยมีการชำระบัญชีการเดิมพัน crypto ในฝั่งกระทิงกว่า 800 ล้านดอลลาร์ทั่วทั้งตลาดคริปโต ซึ่งเป็นการชำระบัญชีที่หนักที่สุดครั้งหนึ่งนับตั้งแต่เดือนเมษายน ตามสถิติของ CoinGlass

โดยการเทียบ 1 BTC = 1 BTC ของ Saylor กำลังเน้นย้ำถึงแนวคิดที่ว่า ไม่ว่ามูลค่าดอลลาร์ของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในช่วงเวลาใดก็ตาม มูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ราคา Bitcoin ลดลง

การลดลงของ Bitcoin เป็นเวลาสี่วันทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลใกล้เคียงกับระดับที่เห็นครั้งล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดลดลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 53,499 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวจากการขาดทุนบางส่วนเพื่อซื้อขายลดลง 3.95% ที่ 55,780 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน สกุลเงินดิจิทัลทางเลือก หรือที่เรียกว่า altcoins ก็ร่วงลงเช่นกัน

Bitcoin ปัจจุบันลดลงประมาณ 25% จากจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนของสหรัฐฯ ที่ลงทุนโดยตรงในโทเค็นทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานขึ้น

สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,798 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม โดยได้รับความช่วยเหลือจากความต้องการ ETF ของสหรัฐที่แข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด เงินไหลเข้าลดลงในเวลาต่อมา ส่งผลให้ Bitcoin ต่ำลงและส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหลือ

นักเก็งกำไรกำลังดูกราฟ Bitcoin เพื่อดูว่าระดับเทคนิคที่จับตามองอย่างใกล้ชิดจะคงอยู่หรือลดลง สกุลเงินดิจิทัลได้สูญเสีย SMA 200 รายวันไปที่ 57,715 ดอลลาร์ และตอนนี้ความสนใจกำลังเปลี่ยนไปที่โซนแนวรับสำคัญถัดไป

ตามที่นักวิเคราะห์ crypto Ali กล่าว กำแพงอุปสงค์สำคัญถัดไปสำหรับ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 47,000 ดอลลาร์ และสำหรับการกลับมาของตลาดกระทิง BTC จะต้องปิดและอยู่เหนือ 61,000 ดอลลาร์

ที่มา: u.today