<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoQuant ออกโรงเตือน ! “แม้สัญญาณกระทิงของ Bitcoin จะร้อนแรง!” แต่การปรับฐานยังน่าเป็นห่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin พุ่งแตะ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 5 มีนาคม ก็เจอกับแรงเทขายที่รุนแรงและร่วงลงมาอยู่ที่ 59,000 ดอลลาร์

แม้ว่านักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า BTC อาจจะเจอแนวรับที่แข็งแกร่งระหว่างการปรับฐานครั้งนี้ แต่บางส่วนก็มองว่าการปรับฐานจะยังคงดำเนินต่อไป

ขณะที่มีความลังเลใจว่าราคา Bitcoin จะยังคงพุ่งขึ้นต่อไปหรือไม่ นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้ประเมินสถานการณ์และข้อมูลปัจจุบันของ BTC

โดยนักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณความร้อนแรงเกินไป (overheating) และความเสี่ยงในการปรับฐานที่ไม่ควรมองข้าม แม้ว่าราคา Bitcoin จะมีโมเมนตัมที่กำลังพุ่งขึ้นอยู่ในขณะนี้

  • CryptoQuant’s Bullish-Bearish Market Cycle Indicator (ตัวชี้วัดวัฏจักรตลาดกระทิงและตลาดหมีของ CryptoQuant) ระบุว่า เนื่องจากราคาพุ่งสูงกว่า 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณการปรับฐานที่เป็นไปได้สำหรับ BTC
  • รายได้ของนักขุดเหมือง Bitcoin ในขณะนี้สูงมากและอัตราการทำกำไรกำลังแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่านักขุดอาจจะขาย BTC ออกมา ส่งผลให้ราคาลดลงจากแรงเทขาย
  • อัตราส่วนกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงของนักลงทุน (investors’ unrealized profit margins) สูงถึง 57% ซึ่งเป็นระดับที่น่าเป็นห่วง โดยในอดีตอัตราเหล่านี้เคยสัมพันธ์กับการปรับฐานที่ใกล้จะเกิดขึ้น 

นอกจากนี้ นักลงทุนได้เริ่มขายทำกำไรในระดับสูงสุดตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของแรงเทขายที่เพิ่มขึ้น”

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้