<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ในยุค Satoshi ฟื้นคืนชีพ ! เทขาย 1,000 BTC ฟันกำไรไปกว่า 2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชีของเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ 2 ราย ที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานถึง 11 ปี ได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด โดยเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ทั้งสองนี้ได้ทำการย้าย Bitcoin จำนวนมาก ซึ่งตีเป็นการได้รับผลกำไรมหาศาลจากการลงทุนในช่วงแรกของสกุลเงินดิจิทัลอันในฐานะผู้บุกเบิก

เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ยุคแรก ย้าย 1,000 BTC

Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน ได้ออกมาเปิดเผย ผ่าน X โดยรายงานการพบเห็นการเคลื่อนไหวอีกครั้งของกระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ยุคซาโตชิ (Satoshi era) ที่เคยไร้การใช้งานมานานถึง 10.7 ปี เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนเผยว่า กระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin นิรนาม มีชื่อบัญชี “16vRqA” และ “1DUJuH” ได้ทำการโอน Bitcoin รวมกันทั้งสิ้น 1,000 BTC คิดเป็นมูลค่า 60.9 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลา 20 นาที

ตามข้อมูลของ Lookonchain กระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ที่หลับใหลเหล่านี้ ได้ซื้อ BTC ไว้ก่อนหน้านี้ราวๆ 500 BTC ต่อหนึ่งกระเป๋า ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2013 ซึ่งห่างจากช่วงเริ่มต้นของสกุลเงินดิจิทัลเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น ในเวลานั้น ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 124 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ถูกกว่าราคาปัจจุบันหลายพันดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ แต่ละกระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin มี BTC จำนวน 500 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 62,000 ดอลลาร์ ด้วยราคา Bitcoin อยู่ที่ราวๆ 61,200 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาที่ทำการโอน เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่นิรนามเหล่านี้จึงได้รับกำไรมหาศาล ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 47,873% ส่งผลให้การลงทุน Bitcoin มูลค่า 62,000 ดอลลาร์ ของแต่ละกระเป๋าเงินในตอนแรก กลายเป็นกำไร 30,387,372 ดอลลาร์

กำไรมหาศาลนี้เกิดขึ้นจากการที่เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin เหล่านั้นถือครอง Bitcoin มานานหลายปี ในช่วงแรกของ Bitcoin ต้องยอมรับว่ามีเพียงส่วนน้อยของชุมชนคริปโตในปัจจุบันที่มองเห็นศักยภาพของมัน นักลงทุนผู้เชี่ยวชาญเพียงไม่กี่คนมีโอกาสที่จะได้ซื้อสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากในราคาที่ต่ำ พวกเขาถือครองสินทรัพย์เหล่านั้นต่อไปเรื่อยๆ ขณะที่ Bitcoin มีการพัฒนา และเห็นการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างช้าๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมีนาคม หลังจากราคา Bitcoin ได้พุ่งสูงถึงทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin จากยุคซาโตชิอีกหนึ่งใบได้ทำการขาย Bitcoin จำนวน 1,000 BTC กวาดกำไรไปกว่า 69 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงอย่างรุนแรง เห็นได้ชัดว่าธุรกรรม Bitcoin ขนาดใหญ่มีอิทธิพลอย่างมากต่อตลาดในปัจจุบัน

ราคา Bitcoin ปรับขึ้นเล็กน้อย

หลังจากการย้าย 1,000 BTC โดยกระเป๋าเงินเจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว ราคา Bitcoin จากเดิมที่อยู่ที่ประมาณ 60,000 ดอลลาร์ ได้เพิ่มขึ้น 2.92% ภายใน 24 ชั่วโมง ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 62,800 ดอลลาร์ แสดงสัญญาณขาขึ้น เนื่องจากกราฟราคาประจำวันส่วนใหญ่เป็นแท่งสีเขียว

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin รายวัน ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.81 หมื่นล้านดอลลาร์ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 41.23% สะท้อนถึงความสนใจและความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Bitcoin จะรักษาโมเมนตัมขาขึ้นนี้ไว้ได้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin เคยลดลงอย่างมากหลังจากเหตุการณ์ halving ในวันที่ 20 เมษายน

CoinMarketCap รายงานว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ลดลง 8.45% และลดลง 4.15% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ด้วยสัญญาณความสนใจใหม่ใน Bitcoin ที่กลับเข้ามาในตลาด อาจทำให้การปรับฐานราคาของ Bitcoin ถึงจุดสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ที่มา: bitcoinist