<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์มือดีทำการโอนย้าย Ethereum ที่ขโมยมาได้จาก FTX มูลค่ากว่า 17 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลล่าสุดจาก Spot On Chain เผยว่า address ที่เชื่อมโยงกับแฮ็กเกอร์ FTX ที่โดนระบุชื่อขึ้นต้น address เอาไว้ว่า 0x3e9 ได้ทำการโอน Ethereum (ETH) จำนวนมากกว่า 10,000 ETH มูลค่าประมาณ 17 ล้านดอลลาร์ ไปมาระหว่าง 5 address ที่แตกต่างกันตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน address ดังกล่าวยังไม่มีการใช้งานเป็นเวลาหลายเดือนก่อนจะเกิดการโอนย้ายล่าสุด

ภายในธุรกรรมเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเหรียญที่ถูกโอนมูลค่ามากสุดนั้นหนีไม่พ้นการโอน Ethereum 7,749 ETH หรือคิดเป็นมูลค่า 13 ล้านดอลลาร์ ถูกส่งไปยัง Thorchain Router และ Railgun contract 

นอกจากนี้ แฮ็กเกอร์ยังได้ทำการ swap Ethereum อีกกว่า 2,500 ETH มูลค่า 4.19 ล้านดอลลาร์ โดยได้ทำการแปลงเหรียญไปเป็น 153.4 tBTC ที่ราคาเฉลี่ย $27,281 address นี้ซึ่งเพิ่งเปิดใช้งานได้ทำการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญและคาดว่าจะทำการโอน ETH ต่อไป เรื่อย ๆ ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้มากที่สุดที่จะโอนไปยัง Thorchain

ในช่วงแรกเริ่มของการแฮ็กในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน เกิดความสูญเสียจากการที่มีเหรียญ Ethereum ประมาณเกือบ 50,000 ETH ถูกเข้าถึงโดยเหล่ามือดีพวกนี้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นานก่อนที่การพิจารณาคดีอาญาของ Sam Bankman-Fried ที่ถูกหมุดหมายเอาไว้ในเดือนตุลาคม 2023

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เหล่านี้ได้สร้างแรงกดดันให้ราคา ETH ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันรักษาระดับไว้เหนือ $1,680 ได้แล้ว

โดยการแฮ็กนั้นได้เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดคาดหวังไว้อย่างสูงว่าจะมีการเปิดตัว Ethereum Futures ETFs ในวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้

ซึ่งก็ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาในการพิจารณาคดีของ Sam Bankman-Fried ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ที่มีกำหนดจะเริ่มในเดือนตุลาคมเช่นกัน

ที่มา : Cointelegraph