<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีความเป็นไปได้ว่า SEC จะไม่ฟ้องร้องกับทาง Ripple อีกในเร็วๆ นี้ และนี่คือสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yassin Mobarak ผู้ก่อตั้ง Dizer Capital ได้ออกมาโพสต์ใน X ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะถอนข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีกับ Ripple ( XRP) รวมถึง CEO อย่าง Brad Garlinghouse อีกด้วย

โดยการฟ้องร้องระหว่าง SEC และ Ripple ได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2020 หลังจากที่ได้มีการฟ้องร้อง Ripple ว่าพวกเขาได้ขาย XRP มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับทางหน่วงงานไว้

จนทำการเกิดการต่อสู้ทางกฎหมายขึ้นมาเวลาหลายปี จนกระทั่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลสหรัฐฯ ก็ได้ตัดสินว่า Ripple ไม่มีความผิด แต่ SEC ก็ไม่ยอมแพ้และได้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อเมื่อเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามศาลก็ได้ปฏิเสธคำร้องนี้ไป

แม้ว่ากระแสสังคมจะเชื่อว่า SEC ยังไม่ยอมแพ้ แต่เขาเชื่อว่าหน่วงงานกำกับดูแลยังไม่ต้องการที่จะพิจารณาคดีในตอนนี้ เพราะหลังจากที่ XRP สามารถพิสูจน์ความผิดของตัวเองต่อตลาดคริปโตได้แล้ว ซึ่งอาจทำให้ SEC ตกอยู่ในความเสี่ยงถ้าหากว่ายังฟ้องร้องกันต่อไป

“ในตอนนี้ พวกเขาได้พยายามยุติคดีนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อที่พวกเขาจะได้เตรียมการฟ้องร้องอีกรอบ และทำให้ความไม่แน่นอนในด้านกฎระเบียบนี้ ยังสามารถดำเนินอยู่ต่อไป และถ้าหากว่าพวกเขายังคงฝืนต่อไป อาจจะเป็นการทำร้ายตัวพวกเขาเองแทน”

หลังจากที่โพสต์นี้ออกไป ก็ได้ผู้คนออกมาความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็ได้คาดการณ์ว่า SEC จะไม่ยุติการฟ้องร้องกับทาง Ripple แต่จะเปลี่ยนแผนเป็นการชะลอเวลาให้นานที่สุดแทน

ที่มา: CryptoPotato