<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Litecoin มีการทำธุรกรรมมากกว่า 50% ของ Market Cap ในแต่ละวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือหรือวาฬ Litecoin มีการเคลื่อนไหวจำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้

เจ้ามือมีปริมาณการทำธุรกรรมสูงถึง 2.85 พันล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ระบุว่า เครือข่าย Litecoin มีการเคลื่อนไหวจากวาฬจำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยการทำธุรกรรมของเจ้ามือหมายถึง ธุรกรรมที่มีมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไป

เนื่องจากมีเพียงวาฬเท่านั้นที่สามารถเคลื่อนย้ายเงินจำนวนมากขนาดนี้ได้ด้วยการโอนเพียงครั้งเดียว ปริมาณนี้จึงถือได้ว่าเป็นตัวแทนของกิจกรรมของนักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้

เมื่อปริมาณการทำธุรกรรมสูง หมายความว่าเครือข่ายกำลังเกิดการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์จำนวนมากจากวาฬ ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวบ่งชี้ว่าปัจจุบันกลุ่มนี้มีความสนใจในการซื้อขายสินทรัพย์

ในทางกลับกัน ปริมาณการทำธุรกรรมที่ต่ำอาจบ่งบอกได้ว่านักลงทุนรายใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจกับสกุลเงินดิจิทัลมากเกินไปในขณะนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่ได้เคลื่อนย้ายเหรียญจำนวนมากขนาดนั้น

กราฟจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่ของ Litecoin นั้นอยู่ในระดับสูงเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครือข่ายได้มีการทำธุรกรรมของวาฬมูลค่า 2.85 พันล้านดอลลาร์โดยเฉลี่ยต่อวัน

Litecoin มี Market Cap อยู่ที่ 5.1 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งหมายความว่าเจ้ามือมีปริมาณการทำธุรกรรมมากกว่าครึ่งหนึ่งของ Market Cap ของสินทรัพย์

ปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬที่สูงจะส่งผลต่อตลาดอย่างไร?

โดยทั่วไปแล้ว ปริมาณการทำธุรกรรมที่สูงจากนักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้อาจนำไปสู่ความผันผวนของราคาสินทรัพย์ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทิศทางของมันขึ้นอยู่กับว่าการทำธุรกรรมนั้นเป็นการซื้อหรือการขาย

นอกจากปริมาณการทำธุรกรรมของเจ้ามือที่สูงแล้ว BitPay ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เหรียญ Litecoin กลายเป็นเหรียญที่มีการทำธุรกรรมมากที่สุด

Source: Bitcoinist