<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งทะลุ $59,000 อย่างรุนแรง หลังรัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงกลับลงมาทดสอบที่ $59,000 อีกครั้ง หลังจากที่สามารถขึ้นไปยืนเหนือระดับ $61,000 ได้ไม่นาน สำหรับสาเหตุที่ในวันนี้ (15 สิงหาคม) ราคา Bitcoin ได้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงนั้นเป็นผลมาจาก รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการโอนย้าย 10,000 BTC ไปยัง Coinbase Prime

อ้างอิงข้อมูลจาก Arkham Intelligence ระบุว่าทางการของสหรัฐฯ ได้โอนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า $591 ล้านไปยังเว็บเทรดชื่อดัง ซึ่ง Bitcoin ทั้งหมดที่ถูกโอนไปนั้นมาจากกระเป๋าเงินที่เก็บของกลางที่ยึดได้จากคดี Silk Road เมื่อนานมาแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สหรัฐฯ โอน Bitcoin ไปยัง Coinbase Prime โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้โอน Bitcoin กว่า 2 พันล้านดอลลาร์มาแล้ว  ซึ่งในตอนนั้น Bitcoin ก็ได้ทำราคาร่วงต่ำกว่า $59,000 เช่นกัน

CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลระบุว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin มักมีความสอดคล้องกับ ETC Group Physical Bitcoin (BTCE) ของเยอรมนี ซึ่งเมื่อใดก็ตามหากทาง BTCE มีการถือ Bitcoin มากขึ้นราคาก็จะขึ้นก็ตาม ทว่าหากมีการเทขายออกไปราคาของ Bitcoin ก็มักจะลงตามไปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามขาลงครั้งนี้อาจจะอยู่ไม่นานก็เป็นได้หลังมีรายงานว่าตัวเลข CPI ล่าสุดดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งสิ่งนี้อาจนำไปสู่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดครั้งต่อไป

ที่มา : fxstreet