<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘จุลพันธ์’ ปัดข่าวลือ ‘ทักษิณ’ สั่งพับ ดิจิทัลวอลเล็ต ชี้หากยกเลิกต้องผ่านมติ ครม. 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รักษาการรมช.คลัง ได้ปัดตอบข่าวลือที่ว่า “ทักษิณ ชินวัตร” สั่งยกเลิก แจกเงินดิจิทัล 10000 เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี โดยได้ขอให้รอตั้งรัฐบาลชุดใหม่เสร็จสิ้นก่อน

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ถึงการยกเลิกโครงการ Digital Wallet ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าขณะนี้เศรษฐกิจยังไม่ดี 

ซึ่งล่าสุด นายจุลพันธ์  อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการยกเลิกหรือไม่ยกเลิก โครงการเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต เนื่องจากมีอีกหลายขั้นตอนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลชุดใหม่อีกครั้ง 

ขณะที่เมื่อวานนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า  กรณีดังกล่าว มีผลกระทบโดยตรงต่อโครงการของรัฐ รวมถึงดิจิทัล วอลเล็ต เนื่องจากยังมีขั้นตอนที่ไม่ผ่านกระบวนการอนุมัติ ส่งผลให้โครงการบางส่วนสะดุด

โดยกระบวนการจะเริ่มต้นอีกครั้งหลังจากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ ซึ่งจะมีขั้นตอนแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ อีกครั้ง ทั้งนี้ของครม.ชุดใหม่ ต้องไปดูตรงนั้นว่านโยบายที่จะถูกบรรจุอยู่ในการนำแถลงต่อสภาฯ จะมีอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามแผนการเปิดใช้ Digital Wallet ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้อาจจะต้องพับเก็บหรือเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งทาง นายจุลพันธ์กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่าตนจะได้กลับมารับตำแหน่งตรงนี้อีกหรือไม่ และทางพรรคเพื่อไทยจะยังคงสานต่อโครงการอยู่หรือไม่ ซึ่งถ้าหากรัฐบาลใหม่ไม่มีพรรคเพื่อไทยโครงการดังกล่าวก็อาจถูกยุบ

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ