<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ช้อน Bitcoin ไปแล้ว 51,970 BTC ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

HODL15Capital ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อบริษัทที่มี Bitcoin อยู่ในงบดุลของบริษัท 

บริษัท MicroStrategy ได้ถือ Bitcoin มูลค่ารวมกันถึง 1.35 หมื่นล้านดอลลาร์

บริษัท MicroStrategy อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายงานนี้ โดยปัจจุบันได้ถือ Bitcoin อยู่ 226,500 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.35 หมื่นล้านดอลลาร์

ซึ่งต่างจากเมื่อ 8 เดือนที่แล้วที่ MicroStrategy ถือ Bitcoin ไว้อยู่ 174,530 BTC โดยบริษัท MicroStrategy ที่อยู่ภายใต้การบริหารของประธานบริหาร Michael Saylor ได้สร้างกำไรจาก Bitcoin ถึง 61% โดยต้นทุนเฉลี่ยต่อเหรียญอยู่ที่ 36,907 BTC

นอกเหนือจาก MicroStrategy แล้ว ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ที่ถือ Bitcoin อยู่จำนวนมาก ได้แก่ บริษัท Marathon Digital ที่ถือไว้ 25,000 BTC, บริษัท Block ซึ่งเดิมชื่อ Square ที่ถือไว้ 8,038 BTC, และบริษัท Boyaa Interactive ที่ถือไว้ 1,100 BTC นอกจากนี้ยังมีบริษัท Fold, Semler Scientific, Metaplanet, WonderFi และ Bitcoin Depot ที่ถือ Bitcoin ไว้

บริษัทต่าง ๆ กำลังหันมาถือ Bitcoin มากขึ้น

การที่ MicroStrategy ถือ Bitcoin มากขึ้นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของบริษัทในระยะยาว ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำให้บริษัทต่าง ๆ เริ่มหันมาถือ Bitcoin มากขึ้น

ตามหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ หรือ SEC ได้แสดงให้เห็นว่า ที่ปรึกษาการลงทุนของบริษัทยักษ์ใหญ่รายต่าง ๆ เช่น Goldman Sachs และ Morgan Stanley ได้ตัดสินใจที่จะหันมาลงทุนใน Bitcoin ETF ซึ่งจะทำให้สินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin มีมูลค่ารวมกันมากกว่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2024

ในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา บริษัท Goldman Sachs ได้ถือ Bitcoin ของลูกค้าอยู่ประมาณ 418 ล้านดอลลาร์  และ Morgan Stanley ถือ Bitcoin ของลูกค้าอยู่ 188 ล้านดอลลาร์ โดยทั้ง 2 บริษัทได้ลงทุนในกองทุน iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock และกองทุน ETF ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Wise Origin ของ Fidelity และ Invesco Galaxy Bitcoin ETF
Source: Coincu