<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์โวย เรียก XRP ว่า “การหลอกลวงที่ใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต”! หลังราคาไร้แววพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโต Max Prime ได้ออกมาเรียก XRP ว่าเป็น ‘การหลอกลวงที่ใหญ่ที่สุด’ ในตลาดคริปโตหลังจากที่ Ripple บริษัทเจ้าของ XRP ได้ชนะคดีสำคัญระหว่าง SEC ราคากลับไม่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น หลังไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นหลังจากคำตัดสินได้

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา Ripple ได้ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 125 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่ SEC เรียกร้องถึง 2 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าหลังจากคำตัดสิน ราคาของ XRP จะพุ่งขึ้นไปที่ $0.64 แต่ก็ลดลงมาอยู่ที่ $0.5475 ภายในไม่กี่วันหลังจากนั้น

นับตั้งแต่ปี 2018 ราคา XRP ไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้เลย โดยราคาสูงสุดครั้งล่าสุดอยู่ที่ 1 ดอลลาร์ในปี 2021 ส่งผลให้นักลงทุนเชื่อว่าคดีของ Ripple จะเป็นตัวกระตุ้นให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นได้อีกครั้ง ทว่าผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

และถึงแม้ว่า Ripple จะพยายามผลักดัน XRP Ledger เข้าสู่ยุค Web3 และได้ประกาศความร่วมมือใหม่กับ SBI Digital Community แต่ก็ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ในตลาดได้

ซึ่งการที่ราคาของ XRP ยังไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากที่คดีได้สิ้นสุดลงไปแล้ว ส่งผลให้นักวิเคราะห์และนักลงทุนสงสัยว่า XRP จะสามารถกลับมาฟื้นตัวในอนาคตได้อีกหรือไม่ ส่งผลให้ชุมชน XRP ยังมีความเห็นที่แตกแยกกัน

โดยบางคนยังคงมีความหวังว่า XRP จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ในขณะที่บางคนกลับมีความสงสัย ท่ามกลางตลาดคริปโตที่ในตอนนี้ Bitcoin และ Ethereum กำลังได้รับการสนับสนุนจาก ETFs แต่ XRP กลับยังคงเผชิญกับความสมดุลของตลาดที่ไม่มีแรงกดดันจากความต้องการหรืออุปทานอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: TheCoinRepublic