<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อันดับร่วง ! เหรียญ ADA  เสียตำแหน่ง Top 10 ให้ TRON หล่นไปอยู่อันดับที่ 11 ตามมูลค่าตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ADA ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Cardano ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 11 ของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด สกุลเงินดิจิทัลนี้ได้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดอย่างช้า ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม หลังจากที่มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากตลาดหมีในปี 2022

ปัจจุบัน ADA มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้มันอยู่หลังโทเค็น TRX ของ TRON เล็กน้อย ตามข้อมูลจากหน้าราคาของ The Block

Charles Hoskinson เปิดตัว Cardano ในปี 2017 หลังจากออกจากบทบาทการพัฒนาบล็อกเชนสัญญาอัจฉริยะคู่แข่ง Ethereum มันเป็นหนึ่งในเครือข่ายแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้อัลกอริทึมฉันทามติแบบ proof-of-stake ในขณะที่ยังคงรักษารูปแบบบัญชีแยกประเภท UTXO ของ Bitcoin ไว้

เมื่อเปิดตัว ADA มีอัตราส่วนของมูลค่าตลาดของโทเค็นเมื่อเทียบกับโทเค็นอื่น ๆ ทั้งหมด ที่ 0.3% แต่มันได้รับมูลค่าอย่างรวดเร็วในช่วงตลาดกระทิงคริปโตปี 2017 โทเค็นนี้มีมูลค่าตลาดถึง 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2021 ทำให้มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในขณะนั้น

ซึ่งสัดส่วนตลาดของ ADA เพิ่มขึ้นจาก 0.66% ในต้นปี 2021 เป็น 4.24% ในปี 2022 ตามข้อมูลของ TradingView ทั้งนี้สัดส่วนของตลาดในปัจจุบันอยู่ที่ 0.58%

ที่มา: the block