<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $60,000 อย่างรุนแรง หลัง Metaplanet ช้อน BTC เพิ่มอีก 500 ล้านเยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ 20 สิงหาคม 2024 ราคา Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างน่าเหลือเชื่อสามารถกลับมายืนเหนือ $60,000 ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจโดยมีจุดต่ำสุดที่ประมาณ $57,000

สำหรับสาเหตุที่เช้าวันนี้ราคา Bitcoin ปรับตัวพุ่งขึ้นสูงคาดว่ามีสาเหตุมาจากทาง Metaplanet บริษัทที่ขึ้นชื่อว่าเป็น MicroStrategy ของญี่ปุ่นได้เผยแพร่เอกสารอย่างเป็นทางการว่าบริษัทได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านเยน ส่งผลให้ในปัจจุบันทาง Metaplanet ถือครอง Bitcoin ทั้งสิ้นเป็นจำนวน 360.368 BTC

ทว่าการเคลื่อนไหวของ Metaplanet อาจไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON ได้ออกมาโพสต์ทวีตจุดประเด็นความสงสัยให้แก่ผู้ติดตามสำหรับข่าวลือที่ประเทศจีนอาจปลดแบนคริปโต สิ่งนี้อาจทำให้นักเทรดหลายคนมองว่าต้องรีบทำอะไรสักอย่างก่อนที่จีนจะกระโดดเข้ามาในวงการ

อีกทั้งเมื่อคืนนี้ ธนาคารที่เก่าแก่อันดับ 2 ของอิตาลี เปิดตัวแอปฯ ธนาคาร ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อ Bitcoin ได้ ซึ่งนั่นอาจทำให้นักเทรดมองว่า Bitcoin เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นแล้วก็เป็นได้

ทั้งนี้หากมีสาเหตุอื่น ๆ เพิ่มเติมทางสยามบล็อกเชนจะทำการรายงานให้ทราบต่อไปในภายหลัง

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันในราคา $60,613 เพิ่มขึ้น 3.81% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap